Olic tỏa sáng, "hùm xám" thẳng tiến vào chung kết Champions League

(VOH) - Bayern Munich dễ dàng vượt qua Lyon để lần đầu tiên góp mặt ở chung kết cúp Champions League kể từ năm 2001- năm mà đội bóng có biệt danh "hùm xám" đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Valencia ở loạt sút penalty cân não.
Thomas Mueller mừng pha ghi bàn của tiền đạo Olic.

Chỉ thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân nhà, nên rất nhiều chuyên gia dự báo Bayern Munich sẽ có một trận đấu khó khăn trên đất Pháp ở cuộc tái đấu vào rạng sáng 28-4 (giờ Việt Nam), vì Lyon chơi rất tốt trên sân nhà mùa này: ở vòng knock-out đầu tiên họ từng cho dàn sao của Real Madrid nếm mùi thất bại.

Tuy vậy, thực tế trên sân lại khác. Dù thiếu vắng tiền vệ ngôi sao Frank Ribery, nhưng Munich đã nhập cuộc rất tốt và chơi trên chân đội chủ nhà. Phút 26, Olic- tiền đạo tỏa sáng trong hai trận đấu với MU ở vòng đấu trước lập công giúp Munich dẫn trước 1-0. Tính cả kết quả lượt đi, Munich đang nắm trong tay lợi thế vô cùng lớn. Nhưng chưa cầm chắc chiếc vé vào chơi chung kết do thời gian còn lại khá dài. Vì thế, họ tiếp tục chơi tấn công ăn miếng trả miếng với Lyon.

Tuy nhiên, vào hiệp hai bước ngoặt lớn đã đến với thầy trò ông Luis Van Gaal vào phút thứ 58. Cầu thủ Lyon Cris nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Đang có lợi về mặt tỷ số, giờ lại thêm lợi thế về người, Munich không còn cơ hội nào tốt hơn nữa để ghi tên mình vào chung kết. Đến phút 67, họ cụ thể hóa lợi thế hơn người bằng bàn thắng nhân đôi tỷ số. Olic lại là người lập công. Anh đã khôn khéo thoát xuống giáp mặt thủ môn Hugo Lloris và tung cú sút chân trái thành công từ cú chọc khe thông minh của tiền vệ Altintop.

Chưa dừng lại ở đó, 10 phút sau, Olic hoàn thành cú hat-trick của mình và nâng tổng số bàn thắng mùa này ở Champions League lên bảy bàn khi kết thúc bằng đầu thành bàn quả tạt từ cánh trái của hậu vệ lên tham gia tấn công Lahm.

Dẫn với tổng tỷ số 4-0, việc tranh chấp vé vào chơi chung kết đã ngã ngũ. Thế nên, Munich lần lượt rút những quân bài chiến như Robben và Schweinsteiger ra khỏi sân để dưỡng sức cho cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc tại Bundesliga với Schalke 04. Trong khi, Lyon thì hoàn toàn buông xuôi. Họ nỗ lực tấn công chỉ để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng bất thành.

Và các cầu thủ Lyon thất vọng đứng nhìn đối phương ăn mừng chiến thắng ngay trên thánh địa của mình.

Vào rạng sáng 29-4, đối thủ của Bayern Munich ở chung kết ở Bernabeu (22-5) sẽ được xác định. Ở cặp bán kết còn lại, sau trận lượt đi, Inter Milan đang giữ lợi thế khi thắng 3-1, nhưng họ còn 90 phút được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều trên sân Nou Camp- nơi mà họ từng thất thủ 0-2 trước Barcelona ở đầu mùa giải. Và chúng ta hãy chờ xem liệu nhà đương kim vô địch có lật ngược được thế cờ đang ở thế bất lợi này không?

A.T