Ông Trump dự kiến trình diện trước tòa vào tuần sau

(VOH) - Luật sư của cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông Trump dự kiến trình diện trước tòa án ở New York vào tuần sau, sau khi đại bồi thẩm đoàn bỏ phiếu truy tố hình sự ông.

Luật sư Susan Necheles cho biết: "Chúng tôi dự kiến ông Trump sẽ trình diện để nghe bản cáo trạng vào ngày 4/4 tới", nhưng không cung cấp thêm thông tin gì khác. Luật sư Joe Tacopina cũng đưa ra mốc thời gian tương tự. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu Tổng thống dính cáo buộc hình sự. 

Một số nguồn thạo tin cho biết ông Trump sẽ trình diện thẩm phán Juan Merchan của tòa sơ thẩm bang New York vào khoảng 14 giờ 15 phút ngày 4/4, tức khoảng 1 giờ 15 phút sáng 5/4 theo giờ Hà Nội. Tuy nhiên, đây chỉ là đề xuất ban đầu. Thẩm phán Merchan cũng là người đang xét xử Tập đoàn Trump với cáo buộc gian lận và trốn thuế.

Thông thường tại phiên trình diện, bị cáo sẽ nghe các cáo buộc và đưa ra phản hồi. Một thẩm phán sau đó quyết định bị cáo được tại ngoại hay bị giam.

Ông Trump dự kiến trình diện trước tòa tuần sau
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels. Ảnh: BBC

Danh sách cáo buộc cụ thể mà ông Trump đối diện trong lệnh truy tố chưa được công bố, nhưng chúng liên quan cuộc điều tra về việc ông Trump đã chi ra 130.000 USD thông qua luật sư thân tín Michael Cohen để mua chuộc ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, ngăn không cho các tin tức tiêu cực nhằm vào ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Về phần mình, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông "hoàn toàn vô tội". Ông cho rằng "đây là sự đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử".