Chờ...

Pakistan: 22 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép trước ngày bầu cử

VOH - Ngày 7/2, ít nhất 22 người thiệt mạng trong hai vụ đánh bom riêng biệt bên ngoài văn phòng của các ứng cử viên bầu cử ở tây nam Pakistan.

Hơn nửa triệu nhân viên an ninh đã được triển khai trước cuộc bầu cử vào ngày 8/2, đồng thời chính quyền phân phát phiếu bầu cho hơn 90.000 điểm bỏ phiếu.

Đã có nhiều sự cố an ninh xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bỏ phiếu, với ít nhất hai ứng cử viên bị bắn chết và hàng chục người khác bị nhắm mục tiêu trong các cuộc tấn công trên khắp đất nước.

đánh bom
Một nạn nhân vụ nổ bom được đưa vào bệnh viện ở Quetta ngày 7/2/2024 - Ảnh AFP

Ngày 7/2, vụ nổ đầu tiên đã giết chết 12 người gần văn phòng của một ứng cử viên độc lập ở quận Pishin, cách thành phố Quetta khoảng 50 km và cách biên giới Afghanistan 100 km.

Bộ trưởng thông tin tạm thời của tỉnh Balochistan Jan Achakzai và cảnh sát Quetta cho biết, 25 người cũng bị thương.

Theo Achakzai, vụ nổ thứ hai phát nổ gần văn phòng bầu cử của một ứng cử viên của đảng Hồi giáo Jamiat Ulema-e-Islam-F (JUI-F) ở thành phố Killa Saifullah, cách đó khoảng 120 km về phía đông.

Ông nói với AFP: “Ít nhất 10 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương”.

Một quan chức cảnh sát cấp cao nói với AFP: “Vụ việc xảy ra tại khu chợ chính của khu vực thành phố, nơi văn phòng bầu cử của JUI-F bị nhắm tới”.