Chờ...

Pakistan cấm tổ chức lễ đón giao thừa để thể hiện tình đoàn kết với Gaza

VOH - Pakistan cấm tổ chức lễ đón giao thừa 2024 để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza, chính phủ nước này cho biết vào cuối ngày 28/12.

Trong bài phát biểu vào buổi tối trên truyền hình, Thủ tướng Anwaar-ul-Haq Kakar cho biết, vì tình hình ở Dải Gaza, chính phủ đã "cấm hoàn toàn tất cả các loại sự kiện liên quan đến lễ đón năm mới".

giao thừa
Một người phụ nữ chụp ảnh con mình trước tấm biển chiếu sáng năm 2024 trưng bày ở Islamabad vào ngày 29/12/2023 - Ảnh: AFP

Theo tổ chức y tế Gaza do Hamas điều hành, việc Israel ném bom không ngừng và xâm lược trên bộ vào Gaza để trả đũa cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas nhằm vào Israel, đã khiến phần lớn lãnh thổ phía bắc trở thành đống đổ nát và khiến ít nhất 21.320 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. 

Theo thống kê của AFP, dựa trên số liệu của Israel, vụ tấn công ngày 7/10 của phiến quân Palestine đã khiến khoảng 1.140 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Thủ tướng Kakar cho biết: "Toàn bộ quốc gia Pakistan và cộng đồng Hồi giáo Ummah vô cùng đau buồn trước nạn diệt chủng đối với những người Palestine bị áp bức, đặc biệt là vụ thảm sát trẻ em vô tội ở Gaza và Bờ Tây".

Đêm giao thừa thường được đánh dấu bằng sự náo nhiệt ở Pakistan, với pháo hoa và tiếng súng trên không - cũng như ngày nghỉ lễ của ngân hàng vào ngày 1/1.

Sharjah, một tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ngày 28/12 cũng đã cấm bắn pháo hoa đêm giao thừa vì cuộc chiến ở Gaza.

Cảnh sát Sharjah cho biết, trong một bài đăng trên Facebook, lệnh cấm là "sự thể hiện chân thành về tình đoàn kết và hợp tác nhân đạo với anh chị em của chúng tôi ở Dải Gaza".