Chờ...

Pháp: Cháy tầng 7 tòa nhà chung cư khiến 7 người thiệt mạng

VOH - Một vụ hỏa hoạn bùng phát vào đêm 17/7 tại một tòa nhà chung cư ở khu dân cư lao động của thành phố Nice, miền Nam nước Pháp khiến 7 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ nhận được thông báo về vụ hỏa hoạn ở Les Moulins vào khoảng 2h30 sáng giờ địa phương (thức 7h30 theo giờ Hà Nội). Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra sự việc.

chay-nuoc-phap-180724
Tổng cộng có 25 xe cứu hỏa và 72 lính cứu hỏa đã tham gia dập lửa.

Lực lượng cứu hộ đã phải đối mặt với một "vụ cháy chung cư dữ dội" ở tầng 7 của tòa nhà. Họ đã thực hiện 3 cuộc giải cứu bằng thang trên không và sơ tán hàng chục người.

Tổng cộng, 25 xe cứu hỏa và 72 lính cứu hỏa đã tham gia dập tắt đám cháy. Kết thúc hoạt động tìm kiếm cứu hộ, họ cho biết dù đã triển khai nhiều nguồn lực đáng kể, nhưng "thật không may, 7 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này".

Một người đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng 'rất khẩn cấp' và 2 người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng 'tương đối khẩn cấp'.

Công tố viên Damien Martinelli của Nice cho biết, các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân "hình sự" gây ra vụ hỏa hoạn.

"Dựa trên những bằng chứng ban đầu, tôi đã mở cuộc điều tra về hành vi đốt phá dẫn đến tử vong", ông nói với các nhà báo tại hiện trường.

Ông cho biết thêm, trong số các nạn nhân có 3 trẻ em và 1 thiếu niên.