Pháp: Rơi trực thăng ở dãy núi Alps, 5 người thiệt mạng

(VOH) - Một máy bay trực thăng đã rơi tại khu vực dãy núi Alps, Pháp khiến 5 trong số 6 người trên khoang thiệt mạng.

Thông tin trên đã được giới chức Pháp xác nhận. Chiếc trực thăng gặp nạn là dòng máy bay Eurocopter EC135 thuộc sở hữu của Aérien Français - một công ty tư nhân chuyên cung cấp các dịch vụ tìm kiếm, cứu hộ và một số dịch vụ hàng không khác ở Pháp.

Được biết, máy bay đang trong quá trình thực hiện huấn luyện cứu hộ trên không thì bất ngờ bị rơi từ độ cao khoảng 1.800m xuống gần thị trấn Bonvillard tại khu vực Savoie. Trực thăng gặp nạn là 1 trong nhóm 3 trực thăng đang thực hiện huấn luyện cứu hộ, tuy nhiên không thể đến được địa điểm huấn luyện vì sương mù dày đặc.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay gồm 2 phi công - trong đó 1 phi công đang thực tập, 2 nhân viên vận hành và 2 nhân viên cứu hộ địa hình vùng núi.

Pháp: Rơi trực thăng ở dãy núi Alps, 5 người thiệt mạng
Một trực thăng cứu hộ của công ty Aérien Français đang thực hiện huấn luyện tại dãy núi Alps. Ảnh: Eturbonews

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được điều tra, nhưng theo các cơ quan chức năng thì nhiều khả năng là do thời tiết xấu. Phi công của chuyến bay này đã kích hoạt hệ thống cảnh báo khẩn cấp khi cố gắng thoát khỏi máy bay, tuy được tìm thấy sống sót nhưng cũng bị thương rất nghiêm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết ông sẽ đến hiện trường khu vực xảy ra tai nạn vào ngày thứ Tư 9/12 (giờ địa phương).

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ cảm xúc sau vụ tai nạn, ông gọi những người gặp nạn là anh hùng và cho biết “cả nước hỗ trợ và chia sẻ cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của những người anh hùng nước Pháp”.