Philippines: Học sinh đi học lại sau 20 tháng đóng cửa trường do Covid-19

(VOH) - Nhà chức trách đã cho giảm một nửa diện tích các lớp học và chỉ cho phép giáo viên và nhân viên nhà trường đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ mới được tiếp xúc với học sinh.

Hôm thứ Hai ngày 15/11/2021, hàng nghìn trẻ em ở Philippines đã trở lại trường học, sau gần hai năm đóng cửa, là bước đầu khởi động dự án thí điểm để học sinh được học trực tiếp sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến 27 triệu trẻ em nước này gián đoạn việc học tập.

100 trường công lập tại Philipines nằm trong các khu vực có nguy cơ thấp đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp, là một phần trong kế hoạch thử nghiệm kéo dài hai tháng.

Philippines: học sinh được đi học trở lại sau 20 tháng đóng cửa do Covid-19 1

Học sinh đi học lại sau 20 tháng đóng cửa trường do Covid-19

Philippines là quốc gia phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lâu nhất thế giới và cũng một trong những quốc gia cho phép mở cửa trường học trở lại, khác với nhiều quốc gia khác ở phương Tây.

"Chúng tôi rất vui khi thấy các em học sinh đã trở lại lớp học, khi chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc học tập trực tiếp với sự phát triển xã hội của các em", Bộ Giáo dục cho biết trong một tuyên bố.

Nhà chức trách đã cho giảm một nửa diện tích các lớp học và chỉ cho phép giáo viên và nhân viên nhà trường đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ mới được tiếp xúc với học sinh.

Những hình ảnh ngày đầu quay trở lại trường học trực tiếp được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy học sinh đeo khẩu trang, bên trong lớp học có bàn ghế được ngăn cách bằng những tấm nhựa trong suốt cùng với bồn rửa tay mới được lắp đặt.

Philippines có dân số hơn 110 triệu dân, trong đó khoảng 27 triệu người tiêm ít nhất 1 mũi, hơn 23,3 triệu người đã tiêm 2 mũi.