Phó tổng thống Iran dương tính với Covid-19

(VOH) - Phó tổng thống Iran - bà Masoumeh Ebtekar có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

Hãng tin AP ngày 27/2 dẫn thông tin từ một tờ báo nhà nước Iran cho hay, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar đã nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Bà là quan chức cấp cao thứ ba của chính quyền Tehran nhiễm virus corona sau ông Iraj Harirchi - Thứ trưởng Y tế - và ông Mojtaba Zonnour - người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội.

Bà Masoumeh Ebtekar nổi tiếng với vai trò người phát ngôn tiếng Anh cho chính quyền Iran trong cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 444 ngày năm 1979.

Covid-19, virus corona, Iran

Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar (Ảnh: AFP)

Bà Ebtekar hiện là phó tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình, sau khi nhậm chức vào ngày tháng 8/2017. Bà là thành viên nữ đầu tiên trong nội các của nước cộng hòa Hồi giáo kể từ năm 1979.

Hãng tin quốc gia Iran ngày 27/2 cũng đưa tin giáo sĩ Hadi Khosroshahi đến từ Qom đã tử vong vì COVID-19.

Ông Khosroshahi từng giữ chức đại sứ Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979.

Iran đã trở thành điểm nóng mới của dịch Covid-19, căn bệnh do virus corona chủng mới gây ra, sau khi hai ca tử vong đầu tiên được ghi nhận hôm 18/2 tại thành phố Qom. Đến nay, hầu hết thành phố lớn của Iran đều đã có ca bệnh.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số trường hợp tử vong do COVID-19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới. Mặc dù vậy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định rằng Iran có đủ năng lực để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. 

Theo công bố ngày 27/2, nước này có thêm 106 ca nhiễm được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm virus lên 245. Số ca tử vong tính đến lúc này là 27. Với số người tử vong này, Iran tiếp tục là nơi có số lượng ca tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, và tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom cho biết điều đáng quan ngại hiện nay là những gì xảy ra bên ngoài Trung Quốc. Đặc biệt là những đợt bùng phát ở Iran, Italy và Hàn Quốc.