Quả bóng vàng 2010: Ba cầu thủ Barca vào vòng cuối cùng

(VOH) - Theo Tạp chí bóng đá nổi tiếng France Football danh sách rút gọn cuộc bình chọn quả bóng vàng 2010 chỉ còn ba cầu thủ đang chơi cho Barcelona Messi, Iniesta và Xavi. Và theo dự đoán của giới chuyên môn, Iniesta là ứng cử viên số 1, vì tiền vệ này góp công lớn giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Anh là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Hà Lan ở trận chung kết.
Bộ ba cầu thủ Xavi, Iniesta và Messi đang giúp Barcelona bay bổng.

Messi cũng có một mùa bóng chói sáng cùng Barca khi ghi được 34 bàn thắng mùa rồi và hiện tại đã 15 lần lập công cho Barca. Tuy nhiên, anh thất thế hơn so với hai đối thủ còn lại do lu mờ cùng tuyển Argentina tại World Cup 2010 và cũng đã từng nhận giải hồi năm rồi.

Bên cạnh đó, France Football cũng công bố ba HLV xuất sắc của năm: Pep Guardiola (Barcelona), Vicente del Bosque (HLV tuyển Tây Ban Nha) và Jose Mourinho (Real), trong đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha sáng giá hơn cả do giúp Inter Milan giành cú ăn ba mùa rồi: Vô địch Serie A, cúp Quốc gia và Champions League.

Ở hạng mục nữ cầu thủ xuất sắc nhất, Marta- tuyển thủ Brazil, bốn năm liên tiếp thắng giải cũng có tên, bên cạnh bộ đôi tuyển thủ Đức Fatmire Bajramaj và Birgit Prinz. Còn HLV nữ xuất sắc nhất là cuộc đua tài giữa Maren Meinert (HLV U20 Đức), Silvia Neid (tuyển Đức) và Pia Sundhage (tuyển Mỹ).

Các danh hiệu trên sẽ được công bố trong buổi lễ trao giải vào ngày 10/1/2011.