Chờ...

Quân đội Trung Quốc phát triển chó robot gắn súng trường

VOH - Trong cuộc tập trận quân sự gần đây với Campuchia, quân đội Trung Quốc trình diễn một chú chó robot với khẩu súng trường tự động gắn trên lưng.

Một người lính được xác định là Chen Wei nói trong một video từ đài truyền hình nhà nước CCTV: “Nó có thể đóng vai trò như một thành viên mới trong các hoạt động tác chiến đô thị của chúng tôi, thay thế các thành viên (con người) để tiến hành trinh sát, xác định kẻ thù và tấn công mục tiêu”.

Đoạn video dài 2 phút được thực hiện trong cuộc diễn tập “Rồng vàng 2024” Trung Quốc - Campuchia cũng cho thấy chú chó robot được điều khiển từ xa có thể đi lại, nhảy lò cò, nằm và di chuyển lùi.

cho-robot-290524
Trong một cuộc tập trận, robot bắn súng dẫn đơn vị bộ binh vào một tòa nhà mô phỏng.

Phần sau của video cũng cho thấy một khẩu súng trường tự động gắn dưới máy bay không người lái 6 cánh quạt, minh họa những gì video nói là “nhiều loại thiết bị không người lái thông minh” của Trung Quốc.

Việc sử dụng chó robot trong quân đội và cả máy bay không người lái loại nhỏ – không có gì mới. Một đoạn video CCTV từ năm ngoái cũng cho thấy cảnh robot được trang bị súng trường của Trung Quốc trong một cuộc tập trận chung có sự tham gia của quân đội Trung Quốc, Campuchia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam được tổ chức tại Trung Quốc.

Theo tờ Global Times, sự hiện diện của chó robot trong các cuộc tập trận với quân đội nước ngoài cho thấy một giai đoạn phát triển tiên tiến của Trung Quốc.

Global Times dẫn lời một chuyên gia giấu tên cho biết: “Thông thường, một thiết bị mới sẽ không được đưa vào cuộc tập trận chung với nước khác nên chó robot phải đạt đến mức độ thuần thục kỹ thuật nhất định”.