Quốc hội Hàn Quốc hoãn họp vì một người nhiễm Covid-19

(VOH) - Sau khi biết một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã tham dự một diễn đàn tại Quốc hội tuần trước, Quốc hội Hàn Quốc đã phải hoãn phiên họp toàn thể, dự kiến diễn ra vào chiều nay 24/2.

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc ngày càng căng thẳng khi hôm nay, Chủ tịch Liên đoàn các hiệp hội giáo viên Hàn Quốc, Ha Yun-su được xác nhận nhiễm Covid-19. Do ông đã từng tham dự một diễn đàn tại Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 19/2 nên Quốc hội Hàn Quốc đã buộc phải hoãn phiên họp toàn thể, dự kiến diễn ra vào chiều nay 24/2.

Lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng Dân chủ (DP) cầm quyền tại Hàn Quốc Lee In-young đã đề xuất với lãnh đạo nhóm nghị sỹ đảng Tương lai Thống nhất (UFP) Shim Jae-chul việc hoãn phiên họp, sau khi được biết ông Shim đã có tiếp xúc với bệnh nhân nói trên và đã tiến hành xét nghiệm virus sáng 24/2. Đảng UFP cũng đã hoãn cuộc họp toàn thể các nghị sỹ của đảng này.

Theo kế hoạch, Quốc hội Hàn Quốc họp phiên toàn thể chiều 24/2 để chất vấn Thủ tướng Chung Se-kyun và các thành viên nội các về các vấn đề chính trị và an ninh quốc gia.

quốc hội hàn quốc

Quốc hội Hàn Quốc sẽ hoãn cuộc họp dự kiến diễn ra chiều nay 24/2

* Trong một diễn biến khác, tính đến ngày hôm nay đã có 15 nước và vùng lãnh thổ cấm hoặc siết chặt nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Số bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã tăng đột biến từ con số 30 vào ngày 17/2 lên tới 794 – tính tới trưa 24/2, với 7 bệnh nhân tử vong.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoặc siết chặt nhập cảnh từ Hàn Quốc là Israel, Bahrain, Cộng hòa Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ, Cộng hòa Mauritius, Jordan…

Mặc dù số ca nhiễm Covid tại Hàn Quốc gia tăng, nhưng không lây lan trên toàn Hàn Quốc mà chỉ hạn chế ở một số địa phương như thành phố Daegu, tỉnh Bắc Gyeongsang và ở một số nhóm đặc biệt như những tín đồ giáo phái Shincheonji.

Tại sao dịch bệnh lại lây lan nhanh trong Giáo phái Shincheonji tại Hàn Quốc? - Tính đến sáng nay (24/2), số người mắc Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 763. Trong đó, hơn một nửa số người nhiễm bệnh thuộc Giáo phái Shincheonji.

Hàn Quốc: 7 người chết vì Covid-19, số người nhiễm tăng vọt lên 763 - Theo Yonhap, sáng nay 24/2, Hàn Quốc đã báo cáo thêm một trường hợp tử vong do virus Corona mới, đưa tổng số người chết do dịch Covid-19 tại nước này lên 7 người.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 24/2/2020: Hàn Quốc, Italy và Iran trở thành điểm nóng mới của dịch bệnh - Ngoại trừ Trung Quốc – tâm chấn của dịch Covid-19, một số quốc gia khác đang trở thành điểm nóng của dịch bệnh là Hàn Quốc, Italy và Iran.