Ra mắt ở Barcelona, Neymar: "Tôi làm theo sự mách bảo của con tim"

(VOH) - Tiền đạo Neymar đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona với phí 57 triệu euro vào hôm qua 3.6.
Neymar vẫy tay chào cổ động viên Barcelona trong buổi ra mắt.

Đến xứ Catalonia trên chiếc chuyên cơ riêng vào trưa thứ Hai, Neymar đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe.

Sau đó, Neymar ra mắt trước hàng ngàn cổ động viên trên sân Nou Camp trong màu áo truyền thống của Barcelona.

"Nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi tôi bước ra sân Nou Camp, thật khó kìm nước mắt. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tiền thì ai chẳng muốn nhưng hạnh phúc nhất là quyết định theo sở thích. Tôi đã nhận được nhiều lời mời nhưng tôi làm theo sự mách bảo của con tim", Neymar xúc động trước màn chào đón của cổ động viên, nói.

Neymar là ngôi sao xuất chúng mà Santos có được sau khi vua bóng đá Pele giải nghệ hồi đầu những năm 70. Cầu thủ 21 tuổi này góp công lớn giúp Santos vô địch quốc gia Brazil 2010, cúp Copa Libertadores 2011 và 3 lần tiên tiếp vô địch bang Sao Paulo. Về cá nhân, Neymar vượt qua Pele dẫn đầu danh sách ghi bàn qua mọi thời đại cho CLB với 138 bàn thắng (trong 229 trận).

Được xem là thần đồng của bóng đá Brazil khi là đầu tàu của CLB Santos ở tuổi đôi mươi, Neymar đang là niềm hy vọng số 1 của tuyển Brazil tại World Cup 2014 trên quê nhà sắp tới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng để Neymar trở thành cầu thủ xuất sắc như Messi thì chẳng dễ.

"Tôi không lo sợ mình chẳng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vì Barcelona đã có. Đó là Messi. Trên thế giới này, tôi là một trong những người may mắn được chơi bóng bên cạnh anh ấy và thật hãnh diện. Tôi rất hạnh phúc khi được thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Để được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ như Messi, Xavi và Andres Iniesta, tôi phải bắt đầu một chương mới của sự nghiệp".

Sau khi hoàn tất các thủ tục với Barcelona, Neymar sẽ trở lại tập trung cùng tuyển Brazil chuẩn bị cho cúp Liên đoàn các châu Âu lục (Confederations Cup), diễn ra từ ngày 15-30.6.