Ribery muốn khoác áo "hùm xám" cho đến ngày treo giày

(VOH) - Siêu chạy cánh Franck Ribery mong muốn kết thúc sự nghiệp tại Bayern Munich.

Hôm thứ Ba 28-2, trả lời phỏng vấn tờ tạp chí France Football nhân sắp diễn trận giao hữu giữa Đức và Pháp ở Bremen (vào rạng sáng thứ Năm 1-3), Ribery cho biết chưa có ý định đầu quân cho một CLB khác. "Tôi gần 29 tuổi và tôi còn hợp đồng đến năm 2015, vì thế tại sao tôi không ở lại. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc chia tay", Ribery bộc bạch.


Ribery là tiền vệ trụ cột của Bayern nhiều năm liền.

Ribery từng giúp "hùm xám" bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga. Mùa này, anh chơi cũng khá tốt: ghi 10 bàn trong 22 trận. Tuy nhiên, quyết định gắn bó với Bayern không chỉ vì sự phát triển của sự nghiệp mà còn cả  gia đình. Ribery nói: "Ở Munich, vợ tôi và con của tôi thì hạnh phúc. Chúng tôi cũng vừa mua một ngôi nhà. Tôi đã gắn bó với Bayern gần năm mùa bóng, thế nên tôi có những người bạn thân, chẳng hạn như Daniel (hậu vệ Van Buyten). Bayern Munich trở thành gia đình thứ 2 của tôi, gia đình trong sự nghiệp chơi bóng của tôi".

Ngoài ra, cũng vì được cổ động viên yêu mến nên Ribery quyến luyến thành phố này. "Ở đây tôi được mến mộ, vì thế tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi thật sự yêu quý nơi đây. Thêm nữa, chung kết cúp Champions League sắp tới được tổ chức ở Allianz Arena...tôi hy vọng năm 2012 sẽ là một năm tuyệt vời với tôi", Ribery thổ lộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ribery ghi được tổng cộng 64 bàn trong 176 trận trong tất cả các giải đấu. Chính vì vậy, Bayern kỳ vọng Ribery tiếp tục cống hiến với phong độ tốt nhất.

Bayern Munich đang tranh chấp ngôi vô địch trên cả 3 mặt trận: Bundesliga (kém đội dẫn đầu Dortmund 4 điểm sau 23 vòng đấu), Cúp Champions League (thua Basel 0-1 tại lượt đi vòng 1/8) và vào đến bán kết cúp Quốc gia Đức.