Chờ...

Rộ tin siêu tiêm kích Su-57 của Nga tấn công Odessa

VOH - Ngày 26/9, theo các nguồn tin, ba chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc không kích chính xác vào khu vực Odessa.

Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa chiến thuật tầm xa Kh-69, phóng từ các khoang vũ khí bên trong Su-57.

Các tên lửa Kh-69 được phóng từ phi đội Su-57 đã nhắm vào các mục tiêu quan trọng của lực lượng vũ trang Ukraine tại Odessa. Với khả năng tàng hình và hệ thống tác chiến điện tử hiện đại, Su-57 đã vô hiệu hóa các hệ thống phòng không của Ukraine, cho phép cuộc tấn công diễn ra mà không bị phát hiện.

Không chỉ tấn công, Su-57 còn thực hiện nhiệm vụ tác chiến điện tử, làm gián đoạn liên lạc và kiểm soát của lực lượng phòng không đối phương.

Sieu tiem kich 800
Su-57 được trang bị các công nghệ hàng không tiên tiến nhất của Nga

Theo nguồn tin từ Ukraine, các máy bay Su-57 liên tục xuất hiện trên Biển Đen trong những ngày qua, cho thấy tần suất hoạt động cao của loại máy bay này. Trong quá trình bay trên vùng biển trung lập, các phi đội Su-57 liên tục trao đổi thông tin qua hệ thống liên lạc an toàn S-111-N, giúp đảm bảo sự phối hợp tác chiến hiệu quả.

Sự xuất hiện của Su-57 tại Odessa không phải lần đầu. Trước đó, giữa tháng 9, một quan chức không quân Ukraine giấu tên cho biết, Nga đã sử dụng máy bay này trong hơn 40 cuộc không kích gần đây, chứng minh vai trò ngày càng quan trọng của Su-57 trong chiến dịch quân sự của Nga.

Su-57 được trang bị các công nghệ hàng không tiên tiến nhất của Nga, bao gồm radar mảng định pha chủ động (AESA), hệ thống ePilot hỗ trợ phi công, cùng khả năng mang theo tải trọng vũ khí tối đa lên tới 14-16 tấn. Các công nghệ này giúp Su-57 không chỉ tấn công hiệu quả các mục tiêu trên không, đất và biển, mà còn vô hiệu hóa hệ thống chỉ huy và kiểm soát của đối phương.

Hiện phía Nga chưa có bình luận chính thức về các thông tin trên, nhưng cuộc tấn công vào Odessa cho thấy Su-57 ngày càng đóng vai trò chủ chốt trong các chiến dịch của Nga, gia tăng sức ép lên Ukraine.