Robben: Tôi đã hết "đen"

(VOH) - Là người hùng của Bayern Munich khi ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trong trận chung kết cúp Champions League với Dortmund ở Wembley vào tối thứ Bảy, 25.5 (giờ địa phương), Arjen Robben chẳng những hết "đen" mà còn có được danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Robben cho biết mọi thất vọng trước đó anh đã bỏ lại phía sau lưng sau khi lập công ấn định chiến thắng cho Bayern Munich ở phút 89.

"Tôi chẳng biết mình đã bao nhiêu lần mơ giành chức vô địch. Những người mà tôi đã trò chuyện trước trận đấu đều nói đêm nay chúng tôi sẽ thành công. Và chiến thắng đến vào những phút cuối cùng thì thật khó tin", Robben chia sẻ.


Robben rạng ngời hạnh phúc với chiếc cúp vô địch Champions League trên tay.

Trắng tay trong 4 trận chung kết trước đó (3 trận cùng Bayern Munich và 1 trận với tuyển Hà Lan tại  World Cup 2010) nên Robben bị gắn mác là kẻ thất bại. Tuy nhiên, "kẻ thất bại" chính thức lui vào quá khứ sau trận đấu ở Anh đêm qua.

Robben đá chính 2 trận chung kết trước đó cùng Bayern Munich (thua Inter Milan năm 2010 và Chelsea 2012). Có lẽ, Robben không bao giờ quên được trận thua tức tưởi trước Chelsea trong loạt sút luân lưu 11 mét hồi năm rồi vì trước đó anh đã sút hỏng quả 11 mét quyết định cho Munich.

"Trận đấu với Dortmund, tôi không bị áp lực. Tôi cố gắng không nghĩ những gì tiêu cực bởi vì khi đó sẽ căng thẳng thêm. Đêm nay, tôi đã ghi bàn. Chúng tôi đã đoạt được cúp, vì thế chúng tôi có thể quên những thất vọng đã qua", Robben nói.