Ronaldo lập hat-trick, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Eusebio

(VOH) - Cú hat-trick bàn thắng chỉ trong 13 phút vào lưới Bắc Ireland của Cristiano Ronaldo chẳng những giúp Bồ Đào Nha thắng trận 4-2 (củng cố ngôi đầu bảng F với 17 điểm, 2 điểm nhiều hơn so với Nga, đội chơi ít hơn 1 trận) mà còn vượt qua huyền thoại Eusebio để xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn cho đội tuyển qua mọi thời đại.
"Bồ Đào Nha có được chiến thắng quan trọng trong ngày đặc biệt của tôi. Tôi muốn dâng chiến thắng này cho cha tôi, ông đã mãi mãi bỏ lại gia đình cách nay 8 năm", Ronaldo viết trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter.

Trước trận đấu với Bắc Ireland, Ronaldo có được 40 bàn thắng, kém 1 bàn so với Eusebio và 7 bàn so với Pauleta, người đang nắm giữ kỷ lục. Tuy nhiên, giờ đây, cách biệt với Pauleta chỉ còn 4 bàn, Ronaldo hoàn toàn có thể soán ngôi, lập nên kỷ lục mới.  

"Đây là lần đầu tiên tôi ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển, cho nên, đó là cột mốc lịch sử với tôi", Ronaldo nói với báo chí sau trận đấu, "ở cấp CLB tôi đã có được thành tích trên, tuy nhiên, ở đấu trường quốc tế, từ trước đến giờ tôi chưa thực hiện được. Thế nên, tôi rất hạnh phúc".

Ronaldo nói thêm: "Dù tôi tiến gần kỷ lục nhưng đó chẳng phải mục tiêu của tôi. Tôi vui vì mình đã quân bình và vượt qua Eusebio, người mãi mãi là huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha. Sẽ là niềm tự hào lớn nếu tôi lập được kỷ lục".

Bồ Đào Nha từ đội yếu thế hơn trong cuộc chạy đua giành vé đến Brazil tại bảng F nhưng liên tiếp những chiến thắng gần đây, trong đó bước ngoặt là vượt qua đối thủ trực tiếp Nga. Tuy không nắm quyền quyết định suất đi tiếp nhưng nếu chơi tốt 2 trận còn lại Ronlado và đồng đội có cơ hội lớn đoạt vé chính thức.