Ronaldo thắng áp đảo Messi và Neuer trong cuộc đua Quả bóng vàng

(VOH) - Siêu sao Cristiano Ronaldo lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo rạng ngời hạnh phúc trong đêm trao giải quả bóng vàng.

Đêm qua 11/1, FIFA đã công bố kết quả cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2014 do HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia trên thế giới và các nhà báo bỏ phiếu. Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (37,66% phiếu) giành chiến thắng áp đảo trước 2 đối thủ cạnh tranh ngôi sao của Barcelona và tuyển Argentina Lionel Messi (15,76%) và Manuel Neuer (15,72%), thủ môn đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich.

Lần thứ 3 trong sự nghiệp được vinh danh, Ronaldo rạng ngời hạnh phúc nói trong đêm trao giải: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mang danh hiệu này về nhà 3 lần và tôi muốn tiếp tục đoạt được nữa. Tôi muốn trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại qua mọi thời đại".

Dù Ronaldo chơi không thành công tại World Cup 2014 cùng tuyển Bồ Đào Nha khi bị loại ngay tại vòng bảng nhưng cấp CLB, siêu sao 29 tuổi này có màn trình diễn siêu việt mùa giải vừa qua, giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu Champions League, cúp Nhà vua và về thứ ba tại La Liga.

Từ đầu mùa giải, Ronaldo cũng trình diễn xuất sắc, ghi 26 bàn trong 17 trận đầu tiên tại La Liga 2014-2015. Ngoài ra, cựu cầu thủ Manchester United còn đẩy kỷ lục ghi bàn tại cúp Champions League lên cột mốc mới: 17 bàn.

Cũng trong đêm Gala, FIFA công cố các danh hiệu cá nhân khác.

HLV xuất sắc nhất thuộc về Joachim Loew, chiến lược gia giúp Đức đoạt cúp vàng thế giới 2014; về nhì và ba là Carlo Ancelotti và Diego Simeone.

Bàn thắng đẹp nhất (Puskas) thuộc về James Rodriguez, chân sút tuyển Colombia và Real Madrid có cú vô lê tuyệt đẹp vào lưới Uruguay tại World Cup 2014.

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Nadine Kessler của CLB VfL Wolfsburg và tuyển Đức.