Roy Hodgson: Anh phải đấu với 2 đội "hạt giống" tại bảng nặng

(VOH) - Trái với chủ nhà Brazil, Argentina và Pháp có kết quả bắt thăm "dễ chịu", Anh và Ý rơi vào bảng tử thần, với sự góp mặt của Uruguay và Costa Rica. Chính vì vậy, ngay sau lễ bốc thăm, HLV tuyển Anh Roy Hodgson phải thốt lên bảng quá khó cho tuyển Anh.

"Chẳng phải nói gì thêm, đó là một bảng đấu khó khăn. Với Uruguay và Ý, chúng tôi phải đối mặt với 2 đội hạt giống. Một là Uruguay và hai là Ý bởi vì họ thiếu may mắn nên nằm ngoài 8 đội hạt giống, chứ Ý thì rất mạnh, chúng tôi từng thất bại trước họ tại vòng chung kết Euro 2012", BBC thể thao dẫn lời phát biểu của HLV Hodgson.

Ở lượt mở màn, Anh phải chiến đấu với Ý ở thành phố phía Bắc Brazil Manaus vào ngày 15.6. Do đó, theo Hodgson Anh còn gặp bất lợi về hành trình đến điểm thi đấu. "Chúng tôi có 2 trận đấu ở phía Bắc, nơi thời tiết rất không thuận lợi".


Tuyển Anh của Rooney phải giải quyết vé đi tiếp vào vòng trong với Ý và Uruguay.

Khi nói về đối thủ còn lại trong bảng, Hodgson cho rằng Costa Rica là một ẩn số vì biết rất ít thông tin về đội bóng khu vực Concacaf này. Tuy nhiên, theo nhận xét HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann Costa Rica là đối thủ khó chịu vì từng chạm trán tại vòng bảng.

Trái ngược với Roy Hodgson, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli bình thản, không lo lắng khi đón nhận tin Ý rơi vào bảng tử thần: "Chúng tôi chẳng lo lắng. Dù đó là một bảng đấu khó nhưng chúng tôi thì sẵn sàng".

Mùa hè vừa qua, Ý tham dự Confederations Cup ở Brazil. Cho nên, theo Prandelli đó sẽ là một lợi thế nhỏ cho cuộc chiến vào mùa hè năm sau. Ngoài ra, Ý phải đến Brazil với tinh thần như đã thể hiện tại World Cup 2006, nơi Ý đoạt chức vô địch.

Bên cạnh cặp Ý- Anh, tại vòng chung kết World Cup 2014 còn 2 cuộc đụng độ giữa các đội bóng đến từ khu vực châu Âu hứa hẹn cũng sẽ rất căng thẳng: Tây Ban Nha - Hà Lan và Đức - Bồ Đào Nha.