"Sao" Barcelona ủng hộ Guardiola dẫn dắt Bayern Munich

(VOH) - Sau khi tin Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern Munich từ tháng 7 năm nay được phát đi, nhiều CLB ở Anh có phản ứng thất vọng. Và có bình luận cho rằng Pep đã quyết định sai. Tuy nhiên, các cầu thủ của CLB Barcelona đều lên tiếng ủng hộ chiến lược gia 41 tuổi này.

Phát biểu sau trận Barcelona bị Malaga cầm hòa 2-2 tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha hôm tối thứ Tư (giờ địa phương), HLV Tito Vilanova, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và các cầu thủ như Carles Puyol, Javier Mascherano và Jose Pinto đều ủng hộ thầy cũ.

Vilanova cho biết dù không biết kế hoạch của Guardiola nhưng rất vui vì người bạn của mình đã trở lại với bóng đá. "Tôi chẳng biết có bao nhiêu CLB muốn có chữ ký của Pep nhưng tôi chắc chắn rằng tất cả đều là những CLB hàng đầu. Pep có đủ thời gian để tìm hiểu CLB mà anh ấy muốn. Bayern là một CLB giàu truyền thống. Họ đã 4 lần đoạt Champions League và cơ sở của họ thì tuyệt vời", Vilanova nói.

Giám đốc thể thao Barcelona Zubizarreta cũng chúc mừng Pep đã tìm được bến đỗ phù hợp.

Còn đội trưởng của Barcelona Carles Puyol hy vọng thầy cũ sẽ thành công trên cương vị thuyền trưởng của Bayern Munich. "Bayern là một đội bóng rất tốt, Pep là một HLV giỏi, thế nên tương lai họ sẽ là một trong những CLB vĩ đại ở châu Âu", Valdes nhận xét.

Hậu vệ Mascherano và thủ môn dự bị Pinto cũng mong thầy cũ sẽ gặt hái thành công ở Bayern và luôn hạnh phúc với công việc.


Chủ tịch CLB Bayern Munich Munich chairman khẳng định Guardiola dẫn dắt Bayern chẳng phải vì tiền.

Guardiola đã nghỉ ngơi gần 1 năm qua sau khi kết thúc hợp đồng với Barcelona hồi cuối mùa bóng 2011-2012. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước khi Bayern công bố Pep sẽ là HLV kế tiếp của họ, Guardiola nói để mang lại hạnh phúc cho đội bóng thì điều quan trọng nhất là đoạt các danh hiệu. Tại Bayern Munich, CLB đang sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng, nên Guardiola hoàn toàn có thể mang nhiều chiếc cúp về xứ Bavaria.