Sập cầu đang xây trên sông Hằng ở Ấn Độ

VOH - Tối 4/6 (giờ địa phương), cây cầu Aguwani-Sultanganj đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở Bhagalpur, bang Bihar, miền Đông Ấn Độ bị sập trước sự ngỡ ngàng của người dân.

Hình ảnh được camera ghi lại cho thấy hai phần của cây cầu lần lượt bị sập xuống sông Hằng. Cho đến nay, các cơ quan chức năng của Ấn Độ chưa ghi nhận trường hợp thương vong.

Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar đã ra lệnh điều tra và yêu cầu xác định những người chịu trách nhiệm về vụ việc.

Công trình xây dựng cầu dây văng bốn làn xe dài 3.160 mét cùng đường dẫn lên cầu với chi phí ước tính khoảng 210 triệu USD đã được Thủ hiến Kumar khởi công vào ngày 23/2/2014 tại TP Khagaria.

Sập cầu đang xây trên sông Hằng ở Ấn Độ 1
Cầu Aguwani-Sultanganj đổ sập xuống sông Hằng - Ảnh: India Today

Theo báo The National News, vụ sập cầu ngày 4/6 đã làm dấy lên cuộc tranh luận về tham nhũng và quản lý yếu kém ở Ấn Độ.

Chính khách Amit Malviya, thành viên cấp cao của Đảng Bharatiya Janata cầm quyền, kêu gọi các quan chức ở bang Bihar, gồm cả Thủ hiến Nitish Kumar, từ chức.

Đây là lần thứ hai cây cầu này bị sập khi vẫn còn xây dang dở. Một phần của cây cầu đã bị sập trong lúc giông bão hơn một năm trước vào tháng 4/2022, nhưng sau đó cũng không có báo cáo về bất kỳ nguyên nhân nào.