Chờ...

Sau SVB, thêm một ông lớn ngân hàng 'ngã ngựa' ở Mỹ

(VOH) - Sau sự kiện ngân hàng Silicon Valley sụp đổ chỉ vài ngày, Ngân hàng Signature có trụ sở tại New York đã tiếp tục tuyên bố phá sản. Đây là một trong những ngân hàng tiền ảo lớn nhất ở Mỹ.

Ngày 12/3, chính quyền bang New York đã ra quyết định đóng cửa Ngân hàng Signature (Signature Bank - SB) trong nỗ lực ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng đang lan rộng. 

Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) tiếp tục được chỉ định là đơn vị quản lý tài sản của SB, giống như trường hợp của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) trước đó.

Thông báo ngày 12/3 của Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ cho biết, tất cả khách hàng của SB sẽ được nhận lại toàn bộ tiền gửi, bao gồm cả những khoản tiền gửi vượt trần bảo hiểm tiền gửi liên bang là 250.000 USD. 

Tại Mỹ, Signature Bank là một trong những ngân hàng chủ lực trong ngành công nghiệp tiền điện tử với quy mô tương đương Silvergate Banl. Theo báo cáo tháng 9/2022 của SB, 25% số tiền gửi của ngân hàng này đến từ tiền điện tử. Đến cuối năm 2022, số tiền gửi trong các tài khoản tiền ảo của SB giảm xuống còn 8 tỷ USD.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng số tiền gửi tại SB vào khoảng 110,36 tỷ USD.

Sau SVB, thêm một ông lớn ngân hàng lớn 'ngã ngựa' ở Mỹ
Một chi nhánh của Ngân hàng Signature ở New York, ngày 12/3/2023. Ảnh: AP

Vào tháng 2/2023, SB bất ngờ thông báo giám đốc điều hành, ông Joseph DePaolo, sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cấp cao vào năm 2023. Thay thế ông DePaolo sẽ là ông Eric Howell. Ông DePaolo từng giữ vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành của SB kể từ khi ngân hàng này được thành lập vào năm 2001.

Signature Bank được cho là có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình ông. Tuy nhiên sau vụ bạo loạn Đồi Capitol năm 2021, SB thông báo đã dừng hợp tác với ông Trump và các công ty có liên quan.

Cũng như Silvergate Bank, Signature Bank bị rút tiền ồ ạt sau vụ sụp đổ của sàn tiền ảo FTX vào tháng 11/2022.