Chờ...

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm

(VOH) - Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA), nước này đã phóng thử thành công 2 tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm 8.24 Yongun vào sáng 12/3.

Theo hãng tin Reuters, từ "chiến lược" thường được dùng để mô tả những vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên có một hạm đội tàu ngầm lớn nhưng 8.24 Yongung là tàu ngầm tên lửa đạn đạo thử nghiệm duy nhất được biết đến ở nước này. Giới phân tích nhận định, tàu ngầm 8.24 Yongung đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tên lửa, công nghệ tàu ngầm và quy trình vận hành, cũng như đào tạo các thủy thủ tàu ngầm mới của Triều Tiên.

Theo KCNA, các tên lửa hành trình đã đánh trúng mục tiêu trên biển sau khi di chuyển 1.500 km trong khoảng 7.563 - 7.575 giây. Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Triên đã bày tỏ sự hài lòng về kết quả vụ phóng thử tên lửa này.

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm
Triều Tiên phóng tên lửa hành trình từ tàu ngầm hôm 12/3/2023. Ảnh: KCNA 
Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm
Tàu ngầm 8.24 Yongun của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Tin thế giới sáng 13/3: Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình | Lật tàu chở người di cư ở ngoài khơi nước Mỹ

Vụ phóng được thực hiện nhằm xác nhận độ tin cậy của hệ thống vũ khí và đánh giá hoạt động tấn công từ dưới nước của các đơn vị tàu ngầm, một trong những lực lượng răn đe hạt nhân chủ lực của Triều Tiên.

Về phía Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết quân đội Hàn Quốc đang duy trì tư thế sẵn sàng, trong khi cơ quan tình báo nước này và Mỹ đang phối hợp phân tích vụ phóng này.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra ngay trước cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Lá chắn Tự do của Hàn Quốc và Mỹ, dự kiến sẽ diễn ra vào hôm nay 13/3.