Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn

(VOH) - Quân đội Hàn Quốc ngày 9/3 cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là liên quân Mỹ - Hàn có đợt tập trận lớn.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ thành phố cảng miền tây Nampo ra Hoàng Hải lúc 18h20 hôm nay (16h20 giờ Hà Nội), nhưng chưa công bố dữ liệu về đường bay của quả đạn.

Trong thông cáo báo chí, JCS nêu rõ trong khi tăng cường theo dõi, quân đội Hàn Quốc duy trì sự sẵn sàng ứng phó với sự phối hợp của Mỹ.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn 1
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên năm 2019. Ảnh minh họa: KCNA

Mỹ và Hàn Quốc đang chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận Lá chắn Tự do (Freedom Shield) từ ngày 13 - 23/3. Cuộc tập trận sẽ được tiến hành song song với diễn tập quy mô lớn mang tên Lá chắn Chiến binh (Warrior Shield).

Tháng trước, Bình Nhưỡng đã cảnh báo Seoul và Washington sẽ đối mặt với sự đáp trả mạnh "chưa từng thấy" nếu tiến hành các kế hoạch tập trận chung trong năm nay.

Triều Tiên phóng hơn 60 tên lửa đạn đạo các loại trong năm 2022. Các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trong 6 tháng qua được cho là đều diễn ra cùng lúc hoặc gần với những đợt diễn tập giữa Washington và Seoul.