Sau Vũ Hán, thêm hai thành phố ở Trung Quốc bị phong tỏa vì virus Corona

(VOH) – Sau Vũ Hán, thành phố Hoàng Cương và Ngạc Châu trở thành 2 địa phương tiếp theo ở Trung Quốc ban bố lệnh phong tỏa trước tình hình dịch viêm phổi do chủng virus corona lan nhanh chóng.

Vài giờ sau khi lệnh phong tỏa của Vũ Hán có hiệu lực, chính quyền ở Hoàng Cương - phía đông Vũ Hán - đã có hành động tương tự từ nửa đêm và khuyến khích mọi người không rời khỏi thành phố.

Hoàng Cương giáp ranh Vũ Hán, nơi đầu tiên phát dịch. Có 11 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi do chủng virus corona ở Hoàng Cương tính đến đầu tuần này.

Các quán cà phê, rạp chiếu phim, nhà hát và triển lãm ở cả hai thành phố đã bị đóng cửa.

Lệnh phong tỏa diễn ra khi hàng triệu người Trung Quốc đang di chuyển khắp đất nước cho kỳ nghỉ tết Nguyên đán sắp tới.

Vũ Hán, Hoàng Cương, Ngạc Châu, phong tỏa, virus Corona

Ảnh minh họa: Internet

Theo Hãng tin Reuters, một thị trấn khác là Ngạc Châu gần Hoàng Cương xác nhận đã đóng cửa các nhà ga xe lửa trong ngày 23/1 nhưng chưa đến mức phong tỏa hoàn toàn như Vũ Hán.

Nhiều biện pháp phòng ngừa như máy quét thân nhiệt đã được triển khai, đặc biệt tại các địa điểm đông người như nhà ga, sân bay ở Trung Quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được nguồn lây lan dịch bệnh

Du học sinh từ Vũ Hán về Việt Nam nghi viêm phổi cấp do corona: Một sinh viên du học tại Vũ Hán và vừa trở về Hà Nội 8 ngày đang phải cách ly vì nghi ngờ mắc bệnh.

TPHCM phát hiện 2 trường hợp nhiễm viêm hô hấp cấp do virus corona: Hai cha con người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp, đang cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. 2 bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt, ăn ...