Singapore thắt chặt quy chế cấp thẻ thường trú nhân cho nhà đầu tư nước ngoài

(VOH) - Ủy ban Phát triển kinh tế Singapore (EDB) cho biết, kể từ ngày 15/3, Singapore thắt chặt quy chế cấp thẻ thường trú nhân (PR) cho các nhà đầu tư nước ngoài trong nỗ lực.

 

Việc này nhằm hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp trong nước, tạo ra nhiều việc làm hơn cho người dân và nâng cao chất lượng của các nhà đầu tư đến với Singapore.

Phương án mới từ ngày 15/3 buộc nhà đầu tư cá nhân phải góp tối thiểu 10 triệu SGD vào doanh nghiệp. Cá nhân đầu tư vào doanh nghiệp mới hoặc hiện có ở Singapore sẽ phải thuê tối thiểu 30 người với ít nhất một nửa phải là người Singapore và 10 người là nhân viên mới.

Trong khi trước đây chỉ cần thuê tối thiểu 10 người (ít nhất một nửa là người Singapore).

Singapore thắt chặt quy chế cấp thẻ thường trú nhân cho nhà đầu tư nước ngoài 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Star)

Với phương án thành lập "văn phòng gia đình", nhà đầu tư sẽ cần duy trì tối thiểu 50 triệu SGD vào ít nhất một trong bốn hạng mục trong 5 năm sau khi trở thành thường trú nhân.

Nhà đầu tư phải thuê 5 chuyên gia văn phòng gia đình mới, trong đó có ít nhất ba người Singapore.

Xem thêm: Trung Quốc bầu chủ tịch nước, thủ tướng mới

Chương trình Nhà đầu tư toàn cầu (GIP) ra mắt vào năm 2004, thu hút được số vốn đầu tư trực tiếp đến 5,46 tỉ SGD, tạo ra hơn 24.000 việc làm tại Singapore. Từ năm 2020 đến 2022, có khoảng 200 nhà đầu tư có thẻ thường trú Singapore thông qua GIP.