Singapore tăng ngưỡng thường trú nhân cho giới siêu giàu

(VOH) - Singapore sắp tăng ngưỡng thường trú cho các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm thường trú nhân nhằm tạo thêm việc làm và lợi ích cho người dân địa phương.

Từ ngày 15/3, những người nước ngoài muốn trở thành thường trú nhân tại Singapore sẽ cần ít nhất 10 triệu đô la Singapore (7,4 triệu USD) trong một doanh nghiệp hoặc 25 triệu đô la Singapore trong một quỹ được phê duyệt - Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore cho biết vào ngày 2/3. 

Đối với những người thành lập văn phòng gia đình, ít nhất 50 triệu đô la Singapore phải được triển khai và duy trì trong 4 hạng mục đầu tư do chính phủ chỉ định.

Trước đây, để được cấp thẻ thường trú nhân tại Singapore, người nước ngoài chỉ cần đầu tư khoảng 2,5 triệu đô la Singapore vào một tổ chức kinh doanh, quỹ hoặc văn phòng gia đình đơn lẻ có trụ sở tại Singapore.

Singapore
Singapore sẽ tăng ngưỡng thường trú nhân cho giới siêu giàu từ ngày 15/3.

Singapore đang giải quyết vấn đề khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng được cho là do sự xuất hiện của các gia đình giàu có từ nước ngoài. Cơ sở hạ tầng và sự ổn định của đất nước đã thu hút ngày càng nhiều cá nhân cực kỳ giàu có, góp phần làm tăng chi phí cho mọi thứ, từ ô tô sang trọng đến thẻ thành viên câu lạc bộ golf và nhà chung cư.

Chính phủ đang điều chỉnh các chính sách của mình bằng cách khuyến khích tạo ra nhiều việc làm hơn và đầu tư vào thị trường chứng khoán... 

Cấp quyền thường trú nhân là một đề án mang tính đặc thù được biết đến với tên chính thức là Chương trình Nhà đầu tư Toàn cầu được Singapore giới thiệu vào năm 2004 để thu hút những người giàu nhất thế giới. 

Khoảng 200 thường trú nhân đã được cấp từ năm 2020 đến năm 2022. Chương trình này cũng đã mang lại ít nhất 5,5 tỷ đô la Singapore đầu tư và tạo ra hơn 24.000 việc làm. Khoảng 1,62 tỷ đô la Singapore đã được bơm vào các quỹ được phê duyệt, trong đó 57% được đầu tư vào các công ty có trụ sở tại Singapore.

Thường trú nhân là cụm từ dùng để nói đến tình trạng thị thực của một người được phép cư trú vô thời hạn tại một đất nước mà họ không phải là công dân chính thức - và được hưởng đầy đủ quyền lợi như công dân của đất nước đó.

Khi có được thẻ thường trú nhân tại Singapore, giới siêu giàu sẽ được hưởng nhiều đặc quyền như không bị giới hạn thời gian sinh sống tại Singapore kể cả khi có sự thay đổi về công việc kinh doanh, được mua nhà với mức thuế thấp, hưởng nhiều quyền lợi về y tế, giáo dục, an sinh - xã hội…