Singapore xuất hiện ca nhiễm đầu tiên từ biến thể mới của virus gây Covid-19

(VOH) - Singapore xác nhận nước này đã có ca nhiễm đầu tiên từ biến thể mới của virus gây Covid-19 được tìm thấy ở Anh cách đây không lâu, và 11 trường hợp khác có liên quan cũng đã tiến hành cách ly.

Tất cả các trường hợp nhiễm bệnh mới ở Singapore đều là người về từ châu Âu trong khoảng thời gian từ ngày 17/11 đến ngày 17/12. Những người này đã thực hiện cách ly ngay khi nhập cảnh hoặc theo quy định 14 ngày tại các cơ sở được chỉ định. Ngoài ra, những người có tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh đều được khoanh vùng và cách ly kịp thời.

Đặc biệt, ca nhiễm được xác định là liên quan đến biến thể mới của virus corona là một phụ nữ và đến Singapore vào ngày 6/12. Bà đã được cách ly ngay khi nhập cảnh và có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 vào ngày 8/12.

Ngay sau đó, tất cả những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đều được yêu cầu cách ly và đều có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi kết thúc thời gian cách ly theo quy định.

Singapore xuất hiện ca nhiễm đầu tiên từ biến thể mới của virus gây Covid-19
Singapore đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến biến thể mới của virus gây bệnh. Ảnh: BBC

“Hiện tại không có bằng chứng cho thấy chủng B117 - biến chủng mới của virus gây Covid-19, được phát hiện lần đầu ở Anh, có khả năng lây nhiễm nhanh hơn đến khoảng 70% - đang lưu hành trong cộng đồng”, trích thông báo của Bộ Y tế Singapore được đưa ra tối muộn ngày 23/12.

Bộ Y tế nước này cũng cho biết họ đã khoanh vùng thành công ca nhiễm đặc biệt này và sắp tới sẽ không có thêm ca nhiễm nào nữa từ nguồn lây này. Hiện tại, 11 trường hợp dương tính còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ cơ quan y tế.

Trước tình hình Anh công bố làn sóng lây nhiễm mới tăng vọt vì xuất hiện biến thể của virus corona, Singapore cũng như nhiều nước khác trên thế giới đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách có lịch sử di chuyển đến Anh trong thời gian gần đây, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Cho đến hiện tại, đảo quốc sư tử cho biết gần như chưa ghi nhận ca nhiễm mới nào trong cộng đồng.