Số người chết vượt quá 100 trong cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Rafah

VOH - Số người chết trong các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Israel vào thành phố Rafah phía nam và các khu vực xung quanh Dải Gaza hôm 11/2 đã vượt quá 100 người, với hàng trăm người bị thương.

Theo Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine, hàng chục người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng khi các cuộc không kích và pháo kích “cực kỳ dữ dội” của Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah qua đêm thứ Hai, khi báo động quốc tế gia tăng về cuộc tấn công trên bộ theo kế hoạch của Israel ở thành phố phía nam Gazan.

PRCS cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel khi máy bay chiến đấu nhắm mục tiêu vào các khu vực khác nhau của thành phố và trực thăng bắn súng máy dọc theo khu vực biên giới.

Palestine
Người Palestine kiểm tra đống đổ nát của một tòa nhà bị hư hại do các cuộc không kích của Israel ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza, vào ngày 11/2/2024 - Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Hãng thông tấn Palestine WAFA, khoảng 40 cuộc không kích vào khu vực Rafah từ đầu ngày 11/2 đã được quân đội Israel tiến hành, với các cuộc pháo kích dữ dội trên mặt đất.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đã tiến hành "một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu khủng bố" ở miền nam Gaza nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Bộ Y tế có trụ sở tại Gaza cho biết, số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza đã tăng lên 28.176 người kể từ ngày 7/10/2023, với 67.784 người khác bị thương.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Israel-Hamas ở Gaza, khoảng một nửa cư dân ở đó đã chạy trốn đến Rafah, gần Ai Cập, để tìm kiếm sự an toàn.

Thành phố biên giới, nơi nhận viện trợ lương thực và thuốc men từ nước ngoài và các cơ quan Liên hợp quốc thông qua cửa khẩu Rafah, chật kín lều trại trên những vùng đất nông nghiệp trống trải, trong các trường học và dọc hai bên đường.