Suarez lại khiến cổ động viên xứ sương mù buồn mênh mang

(VOH) - Barcelona nhấn chìm Manchester City 2-1 tại lượt đi vòng 1/8 cúp Champions League vào rạng sáng 25/2 (giờ VN) dù siêu sao Lionel Messi kết thúc hỏng quả phạt đền.

Thắng trận trên sân khách và lượt về được chơi trên thánh địa Nou Camp, xem như Barcelona đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

Suarez cái tên gieo nỗi ám ảnh cho các cầu thủ Anh. Trong ảnh, Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City. Ảnh: Reuters

Cũng tại vòng đấu này ở mùa giải trước, Barcelona đánh bại Manchester City tại Etihad. Trong lần gặp lại, Barcelona vẫn là đội nhập cuộc khá tốt. Phút thứ 16, họ vượt lên dẫn bàn trước. Luis Suarez, chân sút lần đầu trở lại Anh sau khi chia tay Liverpool trong mùa hè, dứt điểm chéo góc bằng chân trái mở tỷ số.

Thăng hoa sau bàn mở tỷ số, Barcelona liên tiếp tạo ra pha sóng gió về phía cầu môn Joe Hart. Đến phút 30, Suarez hoàn thành cú đúp cho riêng mình giúp Barcelona dẫn trước 2-0.

Với cú đúp, Suarez khiến cổ động viên xứ sương mù tan nát con tim vì trước đó tại World Cup 2014, trong màu áo tuyển Uruguay, Suarez cũng ghi bàn, tiễn Anh về nước sớm.

Lẽ ra tỷ số là 3-0 khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao nếu như pha kết thúc của hậu vệ Dani Alves không đi vào xà ngang.

2-0 nghiêng về Barcelona là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Manchester City vùng lên mạnh mẽ. Các cơ hội ăn bàn lần lượt được các cầu thủ áo xanh tạo ra. Tuy nhiên, phải đến phút 69, họ mới buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen vào lưới nhặt bóng. Tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau pha nỗ lực cá nhân.

Sau khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Man City tăng tốc hơn nữa trong các đợt tấn công. Nhưng họ không duy trì được lâu vì từ phút 74 chỉ còn chơi với 10 người vì hậu vệ Gael Clichy bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ 2.

Thiếu người nên 15 phút cuối trận, Manchester City bị Barcelona dồn ép. Nếu như thủ thành Hart không xuất sắc cản phá thành công cú đá 11 mét của Messi trong giờ đấu thêm cuối trận, Man City nhận trận thua cách biệt 2 bàn.

Tình huống dẫn đến phạt đền từ pha đi bóng của Messi vào vòng cấm bị hậu vệ đồng hương Argentina- Zabaleta phạm lỗi.

Tuy nhiên, Messi kết thúc khá hiền nên bị Hart đẩy ra, nhanh như cắt, anh bay người đánh đầu bồi nhưng bóng đi ra ngoài cầu môn.

Cùng giờ với trận Man City - Barcelona, trên đất Ý, Juventus đá bại Borussia Dortmund 2-1. Tiền đạo Carlos Tevez (13') và Alvaro Morata (43') lập công cho Juventus; còn  Marco Reus ghi bàn cho đội khách ở phút 18.

Tuy thua nhưng cơ hội đi tiếp vẫn còn với Dortmund vì lượt về được chơi trên sân nhà, nơi họ từng vùi dập đương kim vô địch Real Madrid cách nay 2 mùa giải.

 Rạng sáng mai 26/2, khởi tranh 2 cặp đấu cuối cùng tại lượt đi vòng 1/8: Arsenal - Monaco, Bayer Leverkusen -Atletico Madrid.