Suarez vượt mặt Messi và Ronaldo sau khi chạm mốc 30 bàn thắng

(VOH) - Trình diễn phong độ cực tốt từ đầu mùa giải, tiền đạo Luis Suarez vượt qua siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo về thành tích ghi bàn tính từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại.

Trong mùa đầu khoác áo Barcelona, Suarez ghi được 21 bàn thắng.

Đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Atletico Bilbao ở tứ kết lượt về cúp Nhà vua, qua đó đưa Barcelona vào bán kết, Suarez có được tổng cộng 30 bàn thắng (trong 24 lần ra sân) trên tất cả các mặt trận. Thế nên, tuyển thủ Uruguay này vượt mặt 2 đồng đội Messi (20 bàn) và Neymar (21 bàn) và cầu thủ đang chơi cho đội bóng kình địch Real Madrid - Ronaldo (27 bàn).

30 bàn thắng của Suarez có được từ La Liga (18 bàn), Champions League (5), FIFA Club World Cup (5), siêu cúp châu Âu và cúp Nhà vua (2).

Với hiệu suất ghi bàn như trên chẳng những Suarez qua mặt các chân sút tại La Liga mà còn hơn các cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở các giải vô địch nổi tiếng khác ở châu Âu.

Chẳng hạn, ở Đức, ghi bàn nhiều nhất cho Borussia Dortmund là Pierre-Emerick Aubameyang (27 bàn). Cây làm bàn chủ lực của Bayern Munich Robert Lewandowski cũng chỉ ghi được 25.

Trong khi chân sút của Paris Saint Germain Zlatan Ibrahimovic ghi 21 bàn, còn cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB ở Anh là trung phong của CLB Everton Lukaku chỉ ghi được 19 bàn.