Chờ...

Tâm lý kinh doanh ở Hàn Quốc vẫn ảm đạm

VOH - Theo cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc công bố hôm 23/8, khi được hỏi về nhận định tình hình làm ăn vào tháng 9 tới, phần lớn các doanh nghiệp vẫn bi quan.

Tâm lý bi quan thậm chí lên cao nhất trong 5 tháng qua, do lo ngại xuất khẩu đi xuống.

Cụ thể, chỉ số triển vọng kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống còn 67 điểm, từ 71 điểm của tháng 7. Đây là mức thấp nhất từ tháng 4/2023.

Một khu chợ ở Thủ đô Seoul của Hàn Quốc - Ảnh Treksplorer_80
Một khu chợ ở Thủ đô Seoul của Hàn Quốc - Ảnh Treksplorer

Trong cuộc khảo sát, đa phần các doanh nghiệp cho rằng, sự bất ổn của kinh tế toàn cầu, cộng với tiêu dùng nội địa thấp, là trở ngại lớn nhất.

Một quan chức Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc nói sau khi công bố kết quả khảo sát: “Sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại, xuất khẩu của chúng ta không được cải thiện như mong đợi. Nguyên nhân bởi kinh tế Trung Quốc hồi phục chậm, cộng với cạnh tranh với các doanh nghiệp sở tại ngày càng gay gắt. Nhiều lĩnh vực từng là thế mạnh của Hàn Quốc, giờ cũng không dễ để đấu với các doanh nghiệp Trung Quốc.”

Theo thông báo mới nhất, xuất khẩu của Hàn Quốc trong 20 ngày đầu tiên của tháng 8 đã giảm 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần giảm thứ 11 liên tục.