Tấn công bằng cung tên tại Na Uy, 5 người thiệt mạng

(VOH) - Cảnh sát địa phương Na Uy cho biết, vào ngày 13/10, một người đàn ông đã tiến hành vụ tấn công bằng cung tên tại thị trấn Kongsberg khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 2 người khác bị thương.

Hãng tin Reuters cho hay, cảnh sát trưởng Oeyvind Aas nói với các phóng viên rằng: "Người đàn ông này đã bị bắt... Theo thông tin chúng tôi có được, người đàn ông này hành động một mình".

Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ tấn công. (Ảnh: NTB/AFP)
Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ tấn công. (Ảnh: NTB/AFP)

Cảnh sát cho biết sau vụ tấn công đã xảy ra cuộc "đối đầu" giữa cảnh sát và nghi phạm, nhưng ông không thông tin chi tiết.

Theo lời cảnh sát, vụ tấn công xảy ra tại một cửa hàng và hai người bị thương phải nhập viện để chăm sóc đặc biệt, bao gồm một cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Theo CNN đưa tin, người phát ngôn phía cảnh sát nói rằng nghi phạm đã thực hiện các vụ tấn công tại nhiều nơi trước khi bị bắt. Cảnh sát địa phương đã nhận được tin báo về vụ tấn công vào lúc 18:15 phút theo giờ địa phương.

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công xảy ra tại một "khu vực rộng lớn" ở Kongsberg. Thị trấn này thuộc khu vực Đông Nam của Na Uy, nằm cách thủ đô Oslo khoảng 68 km với dân số khoảng 28.000 người.

Sau vụ tấn công, Sở Cảnh sát cho biết họ đã lập tức ra lệnh cho lực lượng cảnh sát trên cả nước mang theo súng trên người. Thông thường, cảnh sát Na Uy không mang theo vũ khí, nhưng khi cần thiết, họ có thể mang theo súng.

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát cho biết: "Đây là một biện pháp phòng ngừa bổ sung. Cho đến nay, cảnh sát chưa phát hiện có dấu hiệu nào cho thấy có sự thay đổi về mức độ đe dọa mà đất nước phải đối mặt".

Viết trên Twitter, Bộ Tư pháp Na Uy cho biết Bộ trưởng Tư pháp và An ninh Công cộng Monica Maeland đã nhận được tin tức mới nhất về vụ tấn công và đang theo dõi chặt chẽ vụ việc.

Quyền Thủ tướng Na Uy Erna Solberg gọi vụ tấn công là "kinh hoàng" và nói rằng còn quá sớm để đưa ra những nhận định về động cơ của vụ tấn công.

Thủ tướng mới đắc cử Jonas Gahr Stoere, người dự kiến ​​sẽ nhậm chức vào ngày 14/10, nói với hãng thông tấn NTB của Na Uy rằng vụ tấn công là một "hành động tàn bạo và man rợ".