Tổng thống Philippines đề xuất lẻn vào nhà và bất ngờ tiêm vacxin Covid-19 khi dân đang ngủ

(VOH) – Nghe có vẻ hài hước, nhưng câu nói này thể hiện sự bất lực của tổng thống Philippines trước ý thức tiêm vacxin của người dân nước này!

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và vacxin chính là giải pháp tốt nhất, tổng thống Philippines đã tỏ ra mệt mỏi trước những người đắn đo tiêm vacxin.

Theo CNN Philippines, trong bài phát biểu ngày 11/10 tổng thống Rodrigo Duterte cho biết: "Tôi biết nhiều người vẫn còn do dự trong việc tiêm chủng. Đó chính là vấn đề.

Hãy truy tìm những người này trong làng của bạn, lẻn vào nhà của họ vào ban đêm và tiêm vắc xin lúc họ đang ngủ. Tôi sẽ sẵn sàng chỉ đạo các chiến dịch này".

tong-thong-philippines-de-xuat-len-vao-nha-va-bat-ngo-tiem-vaccine-khi-dan-dang-ngu-voh-2
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiêm vacxin phòng ngừa Covid-19.

Xem thêm: Vượt qua kỷ lục của Buenos Aires (Argentina), đây mới là thành phố bị phong toả lâu nhất thế giới!

Đồng thời cũng trong bài phát biểu ngày 11/10, tổng thống Philippines đã vô cùng đau đầu và cảm thấy có lỗi khi không thể mua đủ số vacxin Covid-19 cho người dân của mình trong đầu năm nay. Ông không tìm được công ty nào bán vacxin cho nước mình và mong người dân thông cảm.

Tổng thống chia sẻ: "Tôi muốn mua nhưng chẳng tìm thấy ai bán. Phải cạnh tranh với các nước giàu để mua vắc xin thì tôi làm không lại. Vì vậy mọi người hãy hiểu cho điều này."

tong-thong-philippines-de-xuat-len-vao-nha-va-bat-ngo-tiem-vaccine-khi-dan-dang-ngu-voh
Hình ảnh người dân Philippines đi tiêm vacxin.

Trong cuộc họp mới nhất ngày 12/10, tổng thống Philippines tiếp tục tỏ ra vô cùng bất lực trước ý thức tiêm vacxin để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 của người dân nước này.

Hai tuần trước đó vị tổng thống này cũng từng đe dọa sẽ bỏ tù, cấm người chưa tiêm vacxin ra khỏi nhà, trục xuất họ khỏi đất nước... 

"Tôi sẽ bắt bạn và sau đó tôi sẽ tiêm vacxin vào người bạn", ông Duterte từng cảnh báo người dân.

Hiện, Philippines ghi nhận 2,7 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có gần 40.000 ca tử vong. Ngày 11/10, nước này ghi nhận 8.292 ca tử vong.
Philippines có dân số hơn 110 triệu dân, trong đó khoảng 27 triệu người tiêm ít nhất 1 mũi, hơn 23,3 triệu người đã tiêm 2 mũi.

Nguồn ảnh: Internet