Tàu hàng mang cờ Panama vỡ làm đôi trên biển Nhật Bản

(VOH) - Một tàu hàng treo cờ Panama đã mắc cạn và sau đó vỡ làm đôi trong vùng biển Nhật Bản. Sự cố đã khiến một lượng lớn nhiên liệu tràn ra biển, nhưng rất may mắn là không có ai bị thương.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận, tàu hàng treo cờ Panama đã mắc cạn gần cảng Hachinohe thuộc thành phố Aomori ở miền Bắc Nhật Bản. Rất may toàn bộ 21 thành viên thủy thủ đoàn - đa số là người Trung Quốc và Philippines - đều an toàn và sự cố tràn dầu hiện cũng đã được kiểm soát, chưa có dấu hiệu dầu loang chạm đến khu vực bờ biển.

Con tàu trong sự việc có tên Crimson Polaris, nặng gần 40.000 tấn và mắc cạn từ sáng ngày 11/8. Tàu hàng xuất phát từ Thái Lan và tại thời điểm gặp nạn, con tàu đang chở theo dăm gỗ.

Sau khi mắc cạn, con tàu đã cố tự giải thoát nhưng không thể vì thời tiết xấu, cuối cùng nó buộc phải neo lại ở vị trí cách cảng khoảng 4 km. Đến ngày 12/8, con tàu bị vỡ làm đôi.

Một vết nứt dài đã xuất hiện trên thân tàu và dầu bắt đầu rò rỉ từ vết nứt này. Vùng biển bị dầu rò rỉ ước tính dài khoảng 5,1 km và rộng gần 1 km. Các tàu tuần tra Nhật Bản đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục sự cố.

Tàu hàng mang cờ Panama vỡ làm đôi trên biển Nhật Bản
Tàu Crimson Polaris mắc cạn và vỡ làm đôi trên biển Nhật Bản ngày 12/8/2021. Ảnh: Reuters
Tàu hàng mang cờ Panama vỡ làm đôi trên biển Nhật Bản
Vùng dầu loang từ sự cố ước tính dài khoảng 5,1km và rộng 1km. Ảnh: Reuters
Tàu hàng mang cờ Panama vỡ làm đôi trên biển Nhật Bản
Tàu Crimson Polaris vừa kết thúc hành trình từ Thái Lan thì gặp nạn. May mắn toàn bộ 21 thủy thủ đều không bị thương. Ảnh: Reuters

Hiện hai phần bị vỡ đôi của con tàu chưa được di dời, hiện trường vẫn đang giữ nguyên và đang được các lực lượng tuần duyên giám sát chặt chẽ.