Thái Lan “quay xe” bỏ quy định du khách phải có chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19

(VOH) – Thái Lan bất ngờ hủy thông báo yêu cầu du khách xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 vừa đưa ra vào cuối tuần trước.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 9/1, Bộ Y tế Thái Lan cho rằng việc xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine là không cần thiết khi người dân thế giới gần như đã hoàn tất chương trình tiêm chủng cơ bản.

Trong khi đó, những người chưa tiêm vắc xin COVID-19 vẫn sẽ được phép nhập cảnh mà không bị hạn chế.

Hiện chưa rõ lý do Thái Lan đột ngột hủy bỏ chính sách mới, sau khi công bố chính sách này tuần trước.

Thái Lan “quay xe” bỏ quy định du khách phải có chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 1
Thái Lan bỏ quy định du khách phải có chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: Reuters

Ngày 7/1, Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan đã đưa ra quy định yêu cầu du khách xuất trình chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 do lo ngại nguy cơ khả năng lây lan từ du khách nhập cảnh từ Trung Quốc - nơi đại dịch đang diễn biến phức tạp.

Những du khách chưa được tiêm vắc xin COVID-19 phải xuất trình giấy chứng nhận y tế giải thích lý do tại sao họ chưa tiêm vắc xin.

Dự kiến quy định này có hiệu lực từ ngày 9/1.

Thái Lan là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Nước này đã đón lượng lớn khách du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên kể từ khi gỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh chặt chẽ vào năm ngoái.

Trong tháng 11, Thái Lan đã đón 1,75 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần số lượng du khách đến nước này trong năm ngoái khi các chuyến bay và khách nước ngoài bị hạn chế.