Thắng ngược Ethiopia, Nigeria sắp thỏa ước mơ World Cup

(VOH) - Nigeria thực hiện cú lội ngược dòng chỉ trong hơn 20 phút cuối trận, thắng ngược Ethiopia với tỷ số 2-1 ở lượt đi vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Phi vào đêm qua 13.10.

Với lợi thế sân nhà, Ethiopia nhập cuộc rất tốt. Họ tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía cầu môn đội khách Niegria. Tuy nhiên, phải đến 57, Ethiopia mới cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Assefa Behailu.

Trên đà hưng phấn, Ethiopia tiếp tục dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng tạo cách biệt an toàn nhưng họ vấp phải sự chống trả mạnh mẽ của nhà vô địch CAN 2013. Đến phút 68, thế quân bình đã được lập lại sau khi Emmanuel Emenike ghi bàn cho Nigeria.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối trận mà tỷ số vẫn là 1-1, những tưởng 2 đội hòa nhau, thì bước ngoặt đã được tạo ra, trong một pha tấn công, cầu thủ Nigeria bị phạm lỗi trong khu cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét. Tiền đạo CLB Fenerbahce  Emenike bước lên thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho Nigeria, qua đó tạo được lợi thế trước trận lượt về ở Calabar vào ngày 16.11.


Emmanuel Emenike (giữa) ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc cho Nigeria.

Cặp play-off còn lại, Cameroon, đội có sự góp mặt của tiền đạo Samuel Eto (vừa rút lại quyết định giã từ đội tuyển) bị Tunisia cầm hòa 0-0 trên sân khách. Với kết quả này, đội bóng có biệt danh sư tử bất khuất có được lợi thế nhỏ trước trận lượt về trên sân nhà vào tháng sau.

Hai cặp play-off ở khu vực này diễn ra trước đó: Bờ Biển Ngà đá bại chủ nhà Senegal 3-1; Burkina Faso thắng Algeria 3-2.

Cặp play-off muộn nhất giữa Ghana và Ai Cập sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 15.10 (giờ VN).