Thắng ngược Leeds, Chelsea thẳng tiến vào bán kết League Cup

(VOH) - Lội ngược dòng đại thắng chủ nhà Leeds United 5-1, Chelsea giành quyền vào đấu bán kết League Cup với đội bóng đàn em Swansea. Cặp bán kết còn lại giữa Bradford và Aston Villa.

>>Video clip Leeds 1-5 Chelsea (tứ kết League Cup)

Lượt đi bán kết sẽ diễn ra ở Stamford Bridge vào ngày 7.1.2013; lượt về diễn ra sau 2 tuần.

Tung vào sân đội hình mạnh nhưng Chelsea bị chủ nhà sút tung lưới trước ở phút 37 do công của Becchio.

Sau bàn thua, Chelsea vùng lên mạnh mẽ nhưng phải sang hiệp nhì (phút 47) họ mới khai thông thế bế tắc. Và khi cỗ máy tấn công vận hành trơn tru, Chelsea khi liên tiếp 4 quả từ phút 64 đến 83, để giành chiến thắng ngược 5-1. Lập công cho Chelsea là 5 cầu thủ khác nhau: Mata, Ivanovic, Moses, Hazard và Torres.

Chiến thắng này giúp Chelsea quên đi thất bại 0-1 trước đội bóng của Brazil Corinthians ở chung kết Club World Cup 2012 hôm Chủ nhật rồi.


Hazard đóng góp 1 bàn trong chiến thắng đậm của Chelsea trước Leeds.

Tại Ý, Lazio giành quyền vào vòng tứ kết cúp Quốc gia sau khi đá thắng Siena 4-1 ở loạt sút luân lưu (hòa nhau 1-1 trong 12 phút). Fiorentina và Bologna cũng có vé ở tứ kết khi vượt qua Udinese 1-0 và Napoli 2-1.

Cúp Quốc gia Đức, trong 4 cặp đấu tại vòng 1/8 diễn ra rạng sáng 20.12, 4 suất vào tứ kết đều thuộc về các đội chủ nhà. Bochum

hạ Munich 1860 3-0; Wolfsburg vượt qua Bayer Leverkusen tỷ số 2-1; Borussia Dortmund đại thắng Hannover 5-1; và Stuttgart đánh bại Cologne 2-1. Trước đó một ngày, Freiburg, Mainz, Bayern Munich và Kickers Offenbach cũng ghi tên mình vào vòng sau.