Thêm một cầu thủ qua đời trên sân bóng

(VOH) - Hôm thứ Tư 21-3, Venkatesh, cầu thủ bóng đá người Ấn Độ đã bị đột quỵ trong trận đấu ở giải vô địch quốc nội giữa Bangalore Mars và South Western Railways (diễn ra ở phía nam thành phố Bangalore, Ấn Độ) và qua đời sau đó.

Không lâu sau khi vào sân thay người Venkatesh bất ngờ bị đột qụy. Ảnh: Internet

Giới truyền thông địa phương đưa tin, Venkatesh, 27, tiền vệ của CLB Bangalore Mars, đội đang chơi ở giải hạng A, vào sân từ băng ghế dự bị từ phút 73 và bị đột quỵ khi trận đấu đang trôi dần về những phút cuối trận.

Theo Domestic, lúc Venkatesh gặp nạn, tại sân bóng không có xe cứu thương túc trực nên cầu thủ xấu số này được đưa tới bệnh viện Hosmat bằng xe tự chế 3 bánh.

Báo cáo sơ bộ của Bệnh viên Hosmat, tim ngừng đập là nguyên nhân dẫn tới cái chết của Venkatesh.

Còn tờ tạp chí Times của Ấn Độ số phát hành hôm qua 22-3 dẫn lời bác sĩ Ajith Benedict Royan (bệnh viện Hosmat) cho hay Venkatesh không bị chấn thương bên ngoài và đột quỵ là nguyên nhân cái chết. "Nếu Venkatesh được thở oxy và chăm sóc sức khỏe hợp lý thì Venkatesh nhiều khả năng có cơ hội được cứu sống", Royan  nói.

Trước đó vài ngày, tại Anh, tiền vệ CLB Bolton Fabrice Muamba cũng bị đột quỵ trong trận tứ kết cúp FA với Tottenham. Tuy nhiên, nhờ được sơ cứu và đưa đi bệnh viện kịp thời nên sức khỏe của Muamba đang dần cải thiện.

Sau sự cố trên, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã xác nhận vụ việc, đồng thời gởi lời chia buồn đến gia đình Venkatesh và cầu nguyện cho cầu thủ xấu số này được bình an nơi chốn vĩnh hằng.