Chờ...

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Mỹ muốn duy trì hoạt động của Đại sứ quán Mỹ tại Moskva

VOH - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết Mỹ muốn Đại sứ quán nước này tại Nga duy trì hoạt động, cho dù quan hệ giữa Washington và and Moskva hiện đang ở mức "cực thấp"

Phát biểu với báo giới, ông Sergei Vershinin cho biết: “Chúng tôi có nhiều vấn đề trong các mối quan hệ song phương. Các mối quan hệ đó đang ở mức cực thấp nếu không muốn nói là ở mức bằng 0"

“Hiện Nga và Mỹ trao đổi các mối quan ngại và xem xét các vấn đề trong quan hệ song phương ở cấp chuyên viên”, ông Sergei Vershinin nói thêm. 

Đại sứ quán Mỹ tại Nga - Ảnh: AP

Đại sứ quán Mỹ tại Nga - Ảnh: AP

Ông nhấn mạnh Washington muốn duy trì hoạt động của Đại sứ quán Mỹ tại Moskva và khẳng định nguyên tắc của Nga là "có đi có lại."

Tin thế giới sáng 29/4: Nga tăng mức án tối đa cho tội phản quốc | Ukraine tuyên bố sẵn sàng phản công

Hồi tháng Hai, Bộ Ngoại giao Nga cấm nhập cảnh vĩnh viễn đối với 77 công dân Mỹ do liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Danh sách trừng phạt của Nga gồm các quan chức cấp bang của Mỹ, một số cơ quan liên bang, các công ty liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, thành viên gia đình một số chính trị gia và quan chức Mỹ có liên quan đến việc hoạch định và triển khai các chính sách nhằm vào Nga.