Thủ tướng Ấn Độ từ bỏ Weibo sau những căng thẳng gần đây với Trung Quốc

(VOH) - Tờ Economic Times của Ấn Độ ngày 1/7 đưa tin, Thủ tướng nước này đã quyết định không sử dụng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nữa.

Hiện Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã xóa tài khoản Weibo của mình và xóa cả ảnh chụp chung với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Weibo là một trong những mạng xã hội lớn rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Nhiều chính khách nước ngoài, doanh nhân và những người nổi tiếng cũng đã đăng ký tài khoản chính thức trên Weibo để tương tác qua lại với cư dân mạng tại Trung Quốc.

Ông Modi từng là “nhân vật nổi tiếng” trên Weibo với số lượng fan hâm mộ lên đến 240.000 người.

Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi 

Theo tờ Economic Times, một tài khoản VIP trên Weibo nếu muốn rút khỏi tài khoản đó phải trải qua một quy trình khá phức tạp. Do đó việc rút khỏi mạng Weibo của ông Modi phải mất một khoảng thời gian.

Được biết, ông Modi có tổng cộng 115 bài đăng trên tài khoản Weibo của mình và ông đã xóa bỏ 113 bài, 2 bài còn lại bao gồm những tấm ảnh ông chụp chung với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tờ Economic Times cho biết, chủ tài khoản Weibo rất khó xóa những nội dung có hình ảnh của ông Tập Cận Bình, nhưng cuối cùng ông Modi cũng đã làm được điều đó sau những “nỗ lực” của mình.

Tờ Quartz India ngày 30/6 đưa tin, sau khi Trung Quốc và Ấn Độ mới đây xảy ra đụng độ tại khu vực biên giới hai nước, ngày 19/6, ông Modi đã đăng tải nội dung trên tài khoản Weibo để thông tin về tình hình tại khu vực trên, nhưng những nội dung mà ông đăng tải đã nhanh chóng bị xóa.

Giữa lúc căng thẳng biên giới leo thang sau vụ đụng độ giữa quân đội hai nước, vào ngày 29/6, chính phủ Ấn Độ đã quyết định cấm sử dụng 59 ứng dụng di động có liên quan tới Trung Quốc vì lý do an ninh. Danh sách các ứng dụng bị cấm bao gồm cả Weibo, TikTok, WeChat, UC Trình duyệt, ShareIt và CamScanner…

Ấn Độ cho rằng, những ứng dụng trên tham gia vào mọi hoạt động, làm phương hại đến an ninh, việc phòng vệ cũng như chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 2/7: Nhiều nước tiếp tục phong tỏa, hạn chế đi lại - Tính đến 9h sáng nay, toàn thế giới có hơn 10,8 triệu ca nhiễm COVID-19. Nhật Bản, Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ làn sóng dịch lần hai.

Pháp tuyên bố tạm ngưng các hoạt động quân sự của NATO tại Địa Trung Hải - Bộ Quốc phòng Pháp ngày 1/7 tuyên bố nước này tạm ngừng tham gia các hoạt động quân sự của NATO ở Địa Trung Hải trước khi tiến hành điều tra về vụ đối đầu giữa tàu chiến Pháp và Thổ ...