Thủ tướng Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi điều trị thành công Covid-19

(VOH) - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất hiện trở lại lần đầu tiên trước công chúng tại số 10 phố Downing vào hôm nay 27/4 sau khi điều trị thành công Covid-19.

Phát biểu lầu đầu tiên từ khi hồi phục, Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo “nước Anh đang ở thời điểm rủi ro cao nhất” của dịch bệnh. Ông cũng kêu gọi người dân Anh không được chủ quan, coi thường lệnh phong tỏa.

Ông cảm ơn đa số người dân Anh đã chấp hành các hạn chế về tự do đi lại, tuân thủ giãn cách xã hội, đồng thời cho biết ông cảm thông và chia sẻ những khó khăn của việc sống trong phong tỏa, cách ly. Mặc dù vậy, ông vẫn kêu gọi mọi người hãy tiếp tục tuân thủ những quy định của chính phủ nhằm mục đích ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Anh cũng cho rằng người dân cần hiểu rõ về nguy cơ của đợt bùng phát lây nhiễm dịch bệnh thứ hai. Ngoài ra, ông không tỏ thái độ hay quan điểm gì cho thấy nước Anh sẽ nới lỏng các biện pháp phong tỏa như các nước châu Âu khác.

Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng bên ngoài số 10 phố Downing sau khi hồi phục. Ảnh: BBC

Cách đây đúng một tháng, ngày 27/3, thủ tướng Boris Johnson nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Ông nhập viện vào ngày 5/4 và có 3 đêm phải điều trị trong phòng hồi sức cấp cứu vì bệnh có diễn biến xấu.

Sau một tuần điều trị, ông Johnson được xác nhận khỏi bệnh và xuất viện trở về tịnh dưỡng tại khu vực dinh thự chính phủ ở Chequers, hạt Buckinghamshire ở ngoại ô London cho tới hôm nay mới trở lại với công việc.

Về trải nghiệm của bản thân khi nhiễm Covid-19, ông cho biết “như là phải chống đỡ với cú đánh của kẻ cướp giật vào cơ thể”.

“Nếu con virus này như một kẻ côn đồ, thì có thể nói nó đánh vô hình. Cú đánh xảy đến rất bất ngờ, theo trải nghiệm riêng của tôi là như thế. Rất nhanh sau đó là khoảnh khắc ta như bắt đầu vật lộn và ngã lăn ra không lường trước được.”