Thủ tướng Đức gặp các thị trưởng thành phố lớn trong bối cảnh số ca COVID-19 tăng cao

(VOH) - Ngày 9/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã họp với thị trưởng của các thành phố lớn nhất của đất nước khi số lượng ca COVID-19 của Đức tiếp tục tăng, chủ yếu ở các khu vực đô thị.

Thủ tướng Merkel đã họp với thị trưởng 11 thành phố của Đức qua video vào đầu giờ chiều ngày thứ Sáu để thảo luận cần làm gì để làm chậm lại sự lây lan virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Đức gặp các thị trưởng thành phố lớn trong bối cảnh số ca COVID-19 tăng cao. Ảnh: AP

Đức đã giành được nhiều lời khen ngợi vì đã làm chậm sự lây lan COVID-19 khi dịch bùng phát lần đầu tiên nhưng đang vật lộn với những gì phải làm bây giờ khi đại dịch dường như đang bùng phát trở lại.

Thị trưởng Berlin, Michael Mueller, nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng phải tránh các cuộc tụ tập đông người và mọi người cần cẩn trọng trên các phương tiện giao thông công cộng, cùng với một số các lưu ý khác. Ông nói: “Chúng ta cần ngăn chặn tình trạng đóng cửa.”

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đức là Viện Robert Koch đã báo cáo 4.516 ca mắc mới COVID-19 qua đêm đến sáng thứ Sáu, và rất nhiều thành phố hiện đã chạm mốc cảnh báo nghiêm trọng 50 ca mới trong 100.000 cư dân.

Con số ca mới của Berlin là 51 trên 100.000 cư dân, trong khi Bremen là 53,9, và Cologne và Essen là gần nhất, với 49,8 và 48,4 trên 100.000, theo Viện Robert Koch.

Đức thống kê được 314.660 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, với 9.589 trường hợp tử vong, bằng 1/4 so với Anh và 1/3 so với Italia.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết hôm thứ Năm rằng ông “rất lo ngại” và kêu gọi người Đức tôn trọng các biện pháp vệ sinh và cách ly xã hội để tránh đạt đến điểm “nơi chúng ta mất kiểm soát”.