Chờ...

Thủ tướng Israel nhập viện do nắng nóng

Ngày 15/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải cấp cứu vào bệnh viện gần nhà sau khi ngất xỉu do mất nước, trong lúc đợt sốc nhiệt đang càn quét Israel.

Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, ông Netanyahu được kiểm tra sức khỏe và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Ông đã được chuyển đến Trung tâm Y khoa Sheba ở Ramat Gan, ngoại ô Tel Aviv. Ông cho biết mình cảm thấy hoa mắt trước khi vào viện.

Bác sĩ yêu cầu Thủ tướng Israel nên ở lại bệnh viện qua đêm để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Thủ tướng Israel nhập viện do nắng nóng 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Ảnh: REUTERS

Trong một video được đăng tải vào tối 15/7, Thủ tướng Israel cho hay mình đã bị mất nước và khuyến cáo mọi người uống đủ nước.

"Hôm qua (14/7), tôi và vợ đi nghỉ ở biển Galilee, dưới cái nắng chói chang mà không đội nón, uống nước đủ. Đó không phải là ý kiến hay", ông Netanyahu nói. Sau đó, ông kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, uống nhiều nước khi Israel đang phải đối mặt với đợt nóng.

Theo Cơ quan Khí tượng Israel, nhiệt độ trung bình ở Israel duy trì ở mức 35-36 độ C trong những ngày qua và có thể sẽ không giảm trong tuần tới. Còn ở biển Galilee, nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C.

Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid đã gửi lời chúc sớm bình phục cho ông Netanyahu.

Nếu ông Netanyahu không thể tiếp tục công việc của mình, nội các sẽ chọn ra quyền thủ tướng.

Bộ trưởng Tư pháp Yariv Levin hiện là phó thủ tướng, nhưng theo luật Israel, quyền thủ tướng là một chức vụ riêng biệt, do đó ông Levin không thể tự động tiếp quản trong trường hợp ông Netanyahu xảy ra chuyện.