Chờ...

Bộ trưởng Quốc phòng Anh sẽ từ chức và không tái tranh cử nghị sĩ

VOH - Trả lời phỏng vấn tờ Sunday Time ngày 15/7, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace sẽ từ chức trước cuộc cải tổ nội các sắp tới và không tranh cử cử nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử tới.

Ông Wallace cho biết sẽ rời nội các Thủ tướng Rishi Sunak trong đợt cải tổ tiếp theo, dự kiến vào tháng 9 tới, nhưng vẫn sẽ giữ cương vị nghị sĩ của đảng, để tránh phải tổ chức một cuộc bầu cử bổ sung.

Tuy nhiên, ông sẽ không tham gia tái tranh cử nghị sĩ trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra muộn nhất vào cuối năm sau. 

Nguyên nhân của việc ông không tranh cử nghị sĩ nữa là do khu vực bầu cử của ông ở khu vực Tây Bắc vùng England sẽ bị loại bỏ do thay đổi địa giới bầu cử.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh sẽ từ chức và không tái tranh cử nghị sĩ 1

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tại Brussles, Bỉ ngày 15/6/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tờ Sunday Times, ông Wallace đã báo cho Thủ tướng Sunak về quyết định này vào tháng trước.

Ông Wallace được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ ngày 24/7/2019, và là người giữ chức vụ này lâu nhất trong đảng Bảo thủ kể từ sau Winston Churchill - người đã làm Bộ trưởng Quốc phòng Anh giai đoạn 1940-1945.

Ông được bầu vào Hạ viện Anh lần đầu tiên năm 2005 và hiện là Hạ nghị sĩ của khu vực Wyre và Preston North thuộc England.

Việc ông Wallace chuẩn bị rời khỏi chính phủ Anh rộ lên sau khi ông lỡ cơ hội trở thành Tổng thư ký NATO tiếp theo. Trước đó, ông Wallace có ý muốn giữ vị trí này và được Thủ tướng Sunak hậu thuẫn mạnh mẽ, nhưng không có được sự tán thành của Mỹ, quốc gia đóng vai trò lãnh đạo NATO.