Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ “về quê” nếu thua trong cuộc bầu cử

VOH - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O-Cha mong người dân hãy đặt niềm tin vào ông một lần nữa.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O-Cha tuyên bố sẽ từ chức và từ bỏ các hoạt động chính trị nếu Đảng Quốc gia Thái Thống nhất (UTN) của ông không giành đủ số ghế trong Quốc hội để thành lập Chính phủ sau cuộc bầu cử diễn ra vào Chủ nhật 14/5 này.

Trong chiến dịch tranh cử ở Nakhon Si Thammarat, ông Prayuth đã hứa: “Nếu chúng tôi giành được một số ghế ít ỏi trong Quốc hội, tôi sẽ quay trở về quê nhà”.

“Chúng tôi phải giành được nhiều ghế trong Quốc hội để có thể thành lập một Chính phủ vững mạnh, để các hoạt động nhanh hơn trước đây. Trước đây, tôi phải làm việc với nhiều đảng và nhóm. Một số thì dễ dàng làm việc nhưng một số thì không hề dễ dàng gì”.

“Tôi đã trải qua nhiều năm trong quân ngũ và trải qua rất nhiều khủng hoảng. Hôm nay tôi là một chính trị gia. Tình hình rất khác xưa, trước đây khi tôi nói chuyện với những người lính, tôi phải mạnh mẽ, nhưng khi nói chuyện với người dân thì phải khác”, Thủ tướng Thái Lan trải lòng.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ “về quê” nếu thua trong cuộc bầu cử 1

Prayuth đang vận động để ông tiếp tục giữ vụ Thủ tướng Thái Lan - Nguồn: rasmeinews.com

“Xin mọi người hãy đặt niềm tin vào tôi trong cuộc bầu cử này. Hãy tin tưởng tôi một lần nữa trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật này”, Ông Prayuth Chan-O-Cha khẳng định.

Trong chiến dịch vận động tranh cử hôm 10/5 tại tỉnh Chumphon, ông Prayuth kêu gọi người dân địa phương bỏ phiếu cho 3 ứng cử viên của đảng để UTN giành được 25 ghế cần thiết cho vị trí ứng cử viên Thủ tướng của ông.

“Nếu các bạn bỏ phiếu cho UTN và đảng này thành lập một Chính phủ liên minh, tôi hứa sẽ làm mọi thứ tốt hơn ngày hôm nay”, ông nói với những người tham gia.