Thụy Điển: nhiều chuyến tàu ở thủ đô Stockholm bị hủy do đình công

(VOH) - Tối 17/4, đường sắt Thụy Điển bị ngưng trệ do nhiều chuyến tàu theo lịch trình tại thủ đô Stockholm bị hủy vì lái tàu đình công.

Theo tờ báo Dagens Nyheter (Thụy Điển), gần 64% số chuyến tàu khởi hành trong khoảng thời gian từ 9g đến 16g ngày 17/4 đã bị hủy bỏ. Giới chức MTR - đơn vị điều hành các chuyến tàu tại Stockholm - cho biết nhiều lái tàu tham gia đình công nhưng không thông báo với công ty, gây khó khăn cho việc sắp xếp lịch trình các chuyến tàu.

Phát biểu với báo giới, đại diện của các lái tàu tham gia đình công cho biết cuộc đình công này sẽ kéo dài vài ngày. Trong khi đó, giới chức MTR cho rằng hiện chưa thể đánh giá mức độ ảnh hưởng của cuộc đình công đối với hoạt động giao thông đường sắt trong những ngày tới.

Thụy Điển: nhiều chuyến tàu ở thủ đô Stockholm bị hủy do đình công 1
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP

Các lái tàu tham gia đình công cho rằng việc nhà chức trách Thụy Điển quyết định bỏ những người giám sát trên tàu sẽ gây nguy hiểm vì lái tàu sẽ phải thực hiện cả nhiệm vụ giám sát để đảm bảo an toàn khi đóng, mở cửa tàu. 

Trong khi đó, giải thích lý do việc giảm người giám sát trên tàu, nhà chức trách cho rằng đây là kết quả của việc áp dụng hệ thống mới an toàn, đồng thời giúp tiết kiệm đến 150 triệu kronor (14,5 triệu USD) mỗi năm.