Tiêm kích Mỹ truy đuổi máy bay tư, tiếng nổ siêu âm khiến người dân khiếp vía

VOH - Sau khi bị tiêm kích F-16 rượt đuổi vì xâm phạm không phận Washington một máy bay tư nhân hạng nhẹ của Mỹ đã lao xuống xuống khu vực đồi núi ở bang Virginia.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 4/6, giới chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đã điều một số tiêm kích F-16 truy đuổi tốc độ cao đối với một chiếc máy bay nhẹ xâm phạm không phận Washington.

Sau đó, chiếc máy bay này đã đâm xuống khu vực đồi núi ở bang Virginia, gần Washington D.C.

Trong lúc rượt đuổi, những chiếc chiến đấu cơ F-16 đã gây ra tiếng động lớn (khi vượt ngưỡng tốc độ âm thanh) trên bầu trời thủ đô Mỹ, khiến người dân ở một số khu vực hoảng sợ.

Tiêm kích Mỹ truy đuổi máy bay tư, tiếng nổ siêu âm khiến người dân khiếp vía 1
 Thủ đô Washington DC, Mỹ - Ảnh: Reuters

Một nguồn thạo tin cho biết có 4 người có mặt trên chiếc Cessna Citation vào thời điểm đó. Được biết máy bay Cessna Citation có thể chở từ 7 - 12 hành khách.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, chiếc Cessna Citation nói trên được đăng ký với hãng Encore Motors ở bang Florida. Chiếc máy bay này dường như đã đến khu vực New York, nhưng sau đó bay thẳng qua Washington D.C.

Quân đội Mỹ đã cố gắng thiết lập liên lạc với phi công trên máy bay, nhưng không có phản hồi. Chiếc Cessna sau đó bị rơi gần rừng quốc gia George Washington ở bang Virginia.

Một quan chức Mỹ khẳng định nguyên nhân tai nạn không phải do đội tiêm kích rượt đuổi.

Một nguồn thạo tin khác cho biết chiếc Cessna Citation này dường như đang bay ở chế độ lái tự động. Cảnh sát Virginia cho biết họ đang tìm kiếm xác máy bay, nhưng chưa thấy.