Tổng thống Hàn bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản

(VOH) - Ngày 16/3, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol lên đường sang Nhật Bản để tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Fumio Kishida.

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày là chuyến thăm song phương đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc tới quốc gia láng giềng sau 12 năm.

Chuyến đi được dự báo là đánh dấu sự cải thiện đáng kể mối quan hệ căng thẳng kéo dài giữa hai nước đồng minh tại khu vực Đông Bắc Á sau khi hai bên giải quyết được tranh cãi về vấn đề lao động cưỡng bức trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Reuters
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Reuters

Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ tiến hành hội đàm cấp cao với Thủ tướng Fumio Kishida ngay trong ngày 16/3, thảo luận một loạt các vấn đề bao gồm Thỏa thuận An ninh chung về thông tin quân sự, một hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo quân sự, vấn đề bãi bỏ lệnh hạn chế xuất khẩu các mặt hàng linh kiện chủ chốt của Nhật Bản sang Hàn Quốc...

Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo sẽ tổ chức tổ chức họp báo chung.

Xem thêm: Triều Tiên liên tục phóng tên lửa đạn đạo

Tổng thống Yoon  Suk-yeol còn có kế hoạch gặp gỡ các thành viên của Liên minh Nghị sĩ Nhật Bản-Hàn Quốc và Ủy ban Hợp tác Hàn Quốc-Nhật Bản.

Tổ chức một hội nghị bàn tròn doanh nghiệp với lãnh đạo các doanh nghiệp chủ chốt của cả hai nước, nói chuyện với sinh viên Nhật Bản và Hàn Quốc tại trường Đại học Keio.