Chờ...

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bất ngờ thăm Ukraine

VOH - Ngày 15/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol lần đầu tiên đến thăm Ukraine, hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết, thông tin trên do Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo.

Theo bà Kim Eun Hye, thư ký cấp cao phụ trách vấn đề báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee đã đến Ukraine vào ngày 15/7 từ Ba Lan.

Tổng thống Yoon Suk Yeol đã đến thăm Bucha, sau đó tới Irpien. Ông dự định đặt vòng hoa tại một tượng đài chiến tranh và tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bất ngờ thăm Ukraine 1
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (phải) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: Yonhap

Chuyến đi bất ngờ diễn ra sau khi ông Yoon Suk Yoon tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Litva và đến thăm Ba Lan trong tuần này.

Tại Ba Lan, ông Yoon Suk Yoon bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine và tìm cách hỗ trợ nước này trong cuộc xung đột với Nga.

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska hồi tháng 5 đã đến Seoul gặp Tổng thống Yoon với tư cách phái viên của Tổng thống Zelensky. Bà Zelenska bày tỏ sẵn sàng mời Tổng thống Yoon và phu nhân thăm Ukraine, nói rằng chuyến thăm như vậy sẽ là sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với người dân Ukraine.

Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát, Seoul tìm cách tránh gây căng thẳng với Moskva vì lý do quan hệ kinh tế song phương. Hàn Quốc đã viện trợ nhân đạo hàng chục triệu USD cho Ukraine, đồng thời cung cấp 20 loại trang thiết bị phi sát thương như mũ chống đạn và vật tư y tế.