Tổng thống Mexico lại nhiễm Covid-19

(VOH) - Tổng thống Mexico hôm thứ hai 10/1 thông báo rằng ông đã nhiễm Covid- 19 lần hai khi tình trạng lây nhiễm trong nước gia tăng và người dân không còn quan tâm đến việc làm xét nghiệm Covid-19.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đăng một bài viết trên trang cá nhân rằng, ông đã làm xét nghiệm Covid-19 sau khi giọng nói của ông không được ổn trong một buổi họp báo sáng cùng ngày.

Tổng thống Mexico đã từng nhiễm Covid-19 lần đầu tiên và khỏi bệnh vào đầu năm 2021.

“Cho dù chỉ mắc các triệu chứng nhẹ, tôi vẫn phải tự cách ly khỏi văn phòng làm việc, đồng thời tổ chức các cuộc họp trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Bộ trưởng Nội vụ sẽ thay mặt tôi dự các các buổi họp báo và các sự kiện khác”- Tổng thống Mexico cho hay.

Hai thư ký riêng của tổng thống López Obrador cũng thông báo rằng họ đã xét nghiệm dương tính với Covid 19 vài ngày trước.

Tổng thống Mexico, Covid-19

Chính phủ của Tổng thống Lopez Obrador từ chối các xét nghiệm Covid-19 quy mô lớn, vì cho rằng đó là sự lãng phí tiền bạc.

Bất chấp các ca nhiễm Covid-19 đã tăng 186% vào tuần trước do biến thể mới Omicron, nhưng Tổng thống Lopez Obrador vẫn cho rằng Omicron chỉ là “Covid con” mà thôi, là do số liệu gia tăng, nhưng số người nhập viện và tử vong do Omicron không gia tăng theo tỷ lệ nhiễm. Ông nói với người dân Mexico rằng chỉ khi nào có triệu chứng thì mới xem là nhiễm, người nhiễm Covid-19 mà có triệu chứng thì chỉ cần ở nhà, cách ly và uống thuốc paracetamol vẫn tốt hơn là ra ngoài xét nghiệm Covid-19.

Tuần trước, Mexico thông báo đã có hơn 300.000 người đã tử vong do mắc Covid-19. Nhưng sau khi kiểm tra về giấy chứng tử, thì con số thực tế là  gần 460.000 người đã tử vong trong tổng số hơn 4,13 triệu ca mắc, nguyên nhân được cho là người dân không còn mặn mà đến việc làm các xét nghiệm Covid-19.